LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธร

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลาก
หลายทางวัฒนธรรม ในโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่
ผู้ศึกษา    นางลัลน์ทริมาล วงศ์บุรี
ตำแหน่ง    รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ
พิเศษ
ปีที่ศึกษา    พ.ศ. 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากระบวนการและเงื่อนไขความสำเร็จ ในการบริหารจัดการสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม ของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ และ 2) พัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เป็นการศึกษาในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหาร ครู ผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา รวมจำนวน 44 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสัมภาษณ์เชิงลึก แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม แบบสัมภาษณ์เทคนิคเดลฟาย ประเมินรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ (Expert Judgment) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการจัดลำดับเนื้อหา (Content Analysis) จัดหมวดหมู่ วิเคราะห์เงื่อนไขความสำเร็จโดยการหาความสัมพันธ์ผลการศึกษา พบว่าความคิดเห็นโดยการสัมภาษณ์ (In-depth Interview) เกี่ยวกับบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมกับสภาพปัญหาการบริหารและแนวทางแก้ไข สรุปได้ ดังนี้ ควรให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมกับผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ นอกเหนือจากสาระสังคมศึกษา เพื่อให้มีความเข้าใจความหลากหลายทางวัฒนธรรม สอดแทรกแนวคิดในเนื้อหาวิชาที่สอนให้เหมาะสม เพื่อให้นักเรียนเกิดความเข้าใจอันดีต่อกัน ควรให้ผู้นำในชุมชนต่างๆ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับในบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีการช่วยเหลือเกื้อxxxลกันรู้จักการประนีประนอม มีการสื่อสารที่ก่อให้เกิดความเข้าใจกัน แนวทางการพัฒนา จัดตั้งคณะกรรมการจัดทำรูปแบบแนวทางการบริหารจัดการสถานศึกษาในบริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรมตามความเหมาะสม ศักยภาพของผู้ปฏิบัติงาน ทุกโครงการต้องอยู่ภายใต้บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทุกโครงการต้องมีคณะกรรมการผู้รับผิดชอบโครงการ มีการประเมินจุดอ่อน–จุดแข็ง นำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการวางแผนพัฒนางานด้านความหลากหลายทางวัฒนธรรมมีการดำเนินงาน กำหนดแนวทางการส่งเสริม ประสานงานสถานศึกษาและหน่วยงานอื่น สำรวจปัญหาและผลกระทบต่อการบริหารสถานศึกษาในชุมชนท้องถิ่น

คำสำคัญ : บริบทความหลากหลายทางวัฒนธรรม, รูปแบบการบริหารสถานศึกษา
wisanu20 06 มี.ค. 2560 เวลา 10:05 น. 0 1,248
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^