LASTEST NEWS

29 พ.ค. 2567สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2567 ดูรายชื่อผู้สอบผ่านได้แล้ววันนี้!! 29 พ.ค. 2567“เพิ่มพูน” เผยยังไม่ได้ข้อยุติงบฯแจกแท็บเล็ต !!! รอสภาฯเคาะ 29 พ.ค. 2567ด่วน! ประกาศแล้ว !! เปิดสอบครูผู้ช่วย อาชีวะ (ว16) 2567 จำนวน 606 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 7-13 มิถุนายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ 29 พ.ค. 2567ศธ. เดินหน้า เช่าไอแพด, แท็บเล็ต, โน๊ตบุ๊ก แจกนักเรียน – ครู 6 แสนเครื่อง ปี’68 29 พ.ค. 2567อาชีวะ เตรียมเปิดสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย 606 อัตรา รับสมัครออนไลน์ 7-13 มิ.ย.2567 28 พ.ค. 2567ดัน ผอ.รร.เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ปราบบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา 28 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว3216 ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เรื่อง สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 28 พ.ค. 2567สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 19,500 บาท ตั้งแต่ วันที่ 4-10 มิถุนายน 2567 (ไม่เว้นวันหยุดวันราชการ) 28 พ.ค. 2567“เพิ่มพูน” ฝากบอร์ดสทศ.ชุดใหม่คิดนอกกรอบ มุ่งเป้ายกระดับการทดสอบ 28 พ.ค. 2567ศธ.เตรียมตั้งผอ.รร.หรือผู้ได้รับมอบหมาย เป็นพนักงานจนท.ยึดบุหรี่ไฟฟ้า

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข

usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข
ชื่อเรื่อง
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒
ผู้ศึกษา    นางธัญญารักษ์ บุญรสศักดิ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    ๒๕๕๖
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ที่มีประสิทธิภาพ ๘๐/๘๐ ตามเกณฑ์มาตรฐาน รวมถึง เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของของนักเรียนที่มีต่อ การใช้ แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒ จำนวน ๑๖ คน ในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ ๒) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ ๔) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผู้ศึกษาได้สรุป อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ ดังนี้
    ผลการศึกษา พบว่าแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีประสิทธิภาพซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้รวมถึงผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ สูงกว่าก่อนเรียนจริงอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น .๐๑ และนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
nong728 25 ก.ค. 2557 เวลา 20:47 น. 0 1,096
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^