LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2568(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 ม.ค. 256828 คำถามยอดฮิตเรื่องระบบย้าย TRS ที่ครูต้องรู้! 21 ม.ค. 2568เว็บไซต์ความรู้ เกี่ยวกับระบบ TRS /คลิป/อินโฟ/คู่มือ/หลักเกณฑ์/Q&A 21 ม.ค. 2568สนามแรก มาแล้ว !!! กรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ 07007/154 ลงวันที่ 20 มกราคม 2568 มีนโยบาย สอบบรรจุครูผู้ช่วย 21 ม.ค. 2568สพฐ. อาจเลื่อนเปิดเทอม 1 พ.ค. 68 หากทุกฝ่ายเห็นตรงกัน 21 ม.ค. 2568โรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมภ์ รับสมัครครูภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 28 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568โรงเรียนวัดหนองยาวใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568เสมา 1 ยกให้ “ศึกษานิเทศก์” เป็นครูของครู 20 ม.ค. 2568สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) รับสมัครพนักงานราชการ 32 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 ม.ค. 2568สพป.เชียงราย เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 21 มกราคม 2568 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน
ชื่อผลงาน:รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ผู้รายงาน:นางชนาภา เลิศสุรวัฒน์
ปีการศึกษา:2556

บทคัดย่อ
    

    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาคุณภาพของการเรียน การสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ว 13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการศึกษาคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และการศึกษาเจตคติของผู้เรียนที่มีต่อการสอนของครูกับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ประชากรกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบและแบบสอบถามเจตคติของนักเรียน หาค่าประสิทธิภาพ(E1/E2) และการทดสอบที(t-test) ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้
    1.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    2.     ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ ว 13101 E1/E2 =85.45/83.87
    3.    ผู้เรียนมีเจตคติในระดับดีต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
23 มิ.ย. 2557 เวลา 22:49 น. 0 1,700
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^