LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 24 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 4 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567 24 พ.ค. 2567สพฐ.แจ้งข่าว!!! ขอให้ผู้สอบแข่งขันได้ฯ ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ (ปี 2567) 23 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 วิชาเอก 41 อัตรา รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567ด่วน!! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา สำรอง อีก 36 อัตรา - รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567สพฐ. จับมือสถานีแก้หนี้ร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศทยอยลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ . 23 พ.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.สระแก้ว เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 50 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567 22 พ.ค. 2567สพม.นราธิวาส รับสมัครพนักงานราชการครู 11 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 27-31 พฤษภาคม 2567 22 พ.ค. 2567สพป.พะเยา เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 20 - 27 พฤษภาคม 2567

การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพ

usericon

ชื่อเรื่อง    การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ
ชื่อผู้รายงาน     ว่าที่ร้อยตรีสุรพงษ์ คำใจ
สถานที่ทำงาน    โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ
ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาผลการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 3. เพื่อวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานผล ในครั้งนี้ ได้แก่ ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วย t– test (Dependent Sample) ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80 / 80
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^