LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

แต่งบ้านสไตล์ Cozy อบอุ่น เชื่อมโยงธรรมชาติ

usericon

การแต่งบ้านในสไตล์ Cozy เป็นสไตล์การแต่งบ้านแบบที่กำลังเป็นที่นิยมในหลายๆประเทศพูดได้ว่าเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่กำลังเดินทางมาแรงเลย พวกเราจะมาทำความรู้จักกับสไตล์การแต่งบ้านแบบ Cozy กันให้รอบคอบเพิ่มขึ้นในเนื้อหานี้

มาทำความรู้จักการแต่งบ้านสไตล์ Cozy กันสักหน่อย
การแต่งบ้านสไตล์ Cozy เป็นการตกแต่งที่เน้นย้ำการผลิตความรู้สึกอบอุ่นให้กับผู้อาศัย เน้นย้ำโทนสีที่เป็นสีธรรมชาติเป็นหลัก แน่ๆว่า Keyword หลักที่เป็นเอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์ Cozy ก็คือ "ความอบอุ่น" ด้วยเหตุดังกล่าวการตกแต่งบ้านสไตล์นี้จะย้ำการเปิดรับแสงสว่างอุ่นๆจากธรรมชาติมากยิ่งกว่าแสงสว่างจากหลอดไฟฟ้า


เอกลักษณ์จุดที่ 2 รวมทั้งนับว่าเป็นสิ่งสำคัญของการตกแต่งบ้านสไตล์ Cozy เป็นการเน้นตกแต่งด้วยสิ่งของจากธรรมชาติเป็นหลัก ส่วนใดส่วนหนึ่งก็เพราะเหตุว่าความเที่ยงธรรมชาติชอบให้ผ่อนคลาย การเลือกใช้เครื่องเรือนโดยมากก็เลยเป็นสิ่งของธรรมชาติอย่างเช่น โต๊ะไม้ แจกันที่ประดับโดยการใช้ดอกไม้จริงๆตู้ที่ใช้สีและก็ลวดลายเป็นไม้ ไปจนกระทั่งกระเบื้องปูพื้น

คนจำนวนไม่น้อยหลงผิดว่าการแต่งบ้านสไตล์ Minimal กับ Cozy นั้นเป็นสไตล์เดียวกัน แม้กระนั้นจริงๆแล้วการแต่งบ้านทั้งยัง 2 สไตล์นี้มีความต่างกันพอควร ถึงแม้โดยแก่นแล้วทั้งสองจะย้ำไปที่ความง่ายๆคล้ายกัน แม้กระนั้นข้อแตกต่างเป็นการแต่งบ้านสไตล์ Minimal จะย้ำไปที่การตกแต่งให้น้อยแต่ว่ามากมาย ใช้โทนสีเดียว เลือกใช้เครื่องเรือนน้อย ชิ้นไม่จัดจ้า แต่ว่าสำหรับแนว Cozy จะย้ำไปที่การผลิตบรรยากาศของความอบอุ่นให้ผู้อาศัยเป็นหลัก ฉะนั้นก็เลยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตกแต่งให้เรียบง่ายเสมอ ตราบเท่าที่ยังสามารถสร้างความรู้สึกอบอุ่นได้

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล
1. คุมโทนสีให้ไปทางเดียวกัน
การเลือกใช้โทนสีสำหรับการตกแต่งให้ย้ำไปที่สีโทนร้อนเป็นหลัก เนื่องจากสีโทนนี้จะก่อให้รู้สึกถึงความอบอุ่น โทนสีที่นิยมในการตกแต่งบ้านในสไตล์ Cozyหมายถึงสีครีม สีเอิร์ธ สีน้ำตาลอ่อน สีขาว
นอกเหนือจากการคุมโทนสีให้เป็นโทนร้อนแล้ว ชี้แนะเพิ่มเติมอีกว่าเพียรพยายามคุมโทนสีของทั้งยังห้องให้ไปในทำนองเดียวกัน ไม่ให้มีเฉดสีที่หลุดไป และก็อุตสาหะหลบหลีกอย่าให้เครื่องเรือนมีสีกระโดดสะดุดสายตามากเกินความจำเป็นนัก

2. เครื่องเรือนย้ำโทนสีอบอุ่น
ครั้งนี้พวกเรามาดูเรื่องเกี่ยวกับการเลือกเครื่องเรือนที่เหมาะสมกับสไตล์ Cozy กันบ้าง โซฟาสีครีม โต๊ะสีน้ำตาล ผ้าม่านสีเหลือง ลงสีบ้านด้วยสีพาสเทลโทนร้อน เป็นแถวทางยอดนิยม แม้กระนั้นยังสามารถเลือกเครื่องเรือนที่มีโทนสีใกล้เคียงกันนี้ได้อีกมากมาย


3. เน้นย้ำการตกแต่งด้วยสิ่งของธรรมชาติ
เสนอแนะว่าการเลือกใช้อุปกรณ์ธรรมชาติจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเรือนที่สร้างจากวัสดุธรรมชาติจริงอย่างโต๊ะรวมทั้งเก้าอี้ไม้ หรือจะเลือกใช้เป็นอุปกรณ์เอาอย่างธรรมชาติก็สามารถที่จะใช้เพื่อตกแต่งบ้านสไตล์นี้ได้สิ่งเดียวกัน สิ่งสำคัญอย่าลืมคุมโทนสีให้ไปในทางเดียวกันด้วย

4. ย้ำความง่ายๆ
ถ้าหากพวกเราไปดูแบบบ้านที่ตกแต่งสไตล์ Cozy โดยดีไซเนอร์มีชื่อเสียงจำนวนไม่ใช่น้อย พวกเราจะมองเห็นเลยว่าโดยมากจะย้ำที่การตกแต่งให้มีความง่ายๆเป็นหลัก จะต้องกล่าวว่าในช่วงปัจจุบันการแต่งบ้านสไตล์ Cozy ได้รับอิทธิพลจากหนทาง Minimalist มาออกจะมากมาย จนถึงมีชื่อเรียกว่าเป็น Minimal cozy ที่เน้นย้ำความธรรมดาเป็นอีกแกนหนึ่ง


แบบอย่างกล้วยๆของการตกแต่ง Minimal cozy ได้แก่การใช้เบาะนั่งสีครีมแทนเก้าอี้ในห้องรับแขก การใช้ระแนงไม้มากั้นพื้นที่ระหว่างห้อง การใช้ประตูที่เป็นกระจกทึบ การปลูกต้นไม้ขนาดเล็กบนกระถางแล้วเอามาวางไว้ภายในห้องรับแขกของบ้าน เพียงเท่านี้ก็จะได้ทั้งยังความสวยสดงดงามพร้อมๆกับความธรรมดาแบบไม่นิมอลไปในขณะเดียวกันแล้ว







naris.seono1 20 ธ.ค. 2565 เวลา 17:52 น. 0 171
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^