LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ี 21 รายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์)

usericon

ชื่อ      การพัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อ
นวัตกรรมด้วยโปรแกรมดิจิทัลสำหรับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ผู้ศึกษา นางภัสสร โนนทิง
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต3
ปีการศึกษา 2566

บทคัดย่อ

    การวิจัยศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียน (2) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อรายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านศรีเมือง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 12 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อนวัตกรรมด้วยโปรแกรมดิจิทัลสำหรับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 รายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 นาฏศิลป์ไทย มรดกไทย เรื่อง นาฏศิลป์เบื้องต้น(ภาษาท่าที่ใช้แสดงอารมณ์ภายใน) เวลา 1 ชั่วโมง จำนวน 1 ฉบับ 2) แบบประเมินทักษะการปฏิบัติภาษาท่านาฏศิลป์ไทย ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 5 ข้อ และกำหนดเกณฑ์การให้คะแนนเป็นแบบ (Scoring Rubric) 3) แบบประเมินเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อรายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
    ผลการวิจัยพบว่า (1) การพัฒนาทักษะการปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อนวัตกรรมด้วยโปรแกรมดิจิทัลสำหรับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในภาพรวมพบว่า นักเรียนมีคะแนนทักษะการปฏิบัติเฉลี่ย ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 86.67 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (2) เจตคติที่มีต่อรายวิชาศิลปะ(นาฏศิลป์) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมาก คิดเป็นค่าเฉลี่ย 3.53 ข้อที่มีคะแนนสูงสุดคือข้อที่ 4 และ8 คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.75 และข้อที่มีคะแนนน้อยที่สุดคือข้อที่ 5 และ6 คิดเป็นค่าเฉลี่ย 2.00

คำสำคัญ ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไทย สื่อนวัตกรรม การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

Pusson61 27 ก.ย. 2566 เวลา 14:17 น. 0 229
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^