LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาค้นคว้า เรื่อง รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 สังคมศึกษา เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้า ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 605 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย นครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2565 จำนวน 24 คน ได้มาโดยวิธีการจับฉลากรายชื่อห้องเรียนมา 1 ห้อง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มี 2 ชนิด ได้แก่ 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชาประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 เล่ม และ 2) เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย 2.1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น เพื่อใช้วัดความรู้ความสามารถของนักเรียน เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก มีจำนวน 50 ข้อ 2.2) แบบทดสอบย่อยจำนวน 6 ชุด เป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก รวมทั้งสิ้น 75 ข้อ และ 2.3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการวิเคราะห์การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หาความแตกต่างระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t - test Dependent Samples) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม และประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
        1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 90.94/86.42 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.7319 ซึ่งแสดงว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7869 คิดเป็น ร้อยละ 78.69
        3. หลังจากจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        4. นักเรียนที่ผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ประวัติศาสตร์โลก ส30105 เรื่อง อารยธรรมโลกยุคโบราณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจในการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก


jiaranai 25 ก.ย. 2566 เวลา 01:08 น. 0 172
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^