LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้

การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านทม

usericon

ชื่อผลงานทางวิชาการ การประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา
ของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านทม
ประเภทของผลงาน นวัตกรรมทางการศึกษาและเทคโนโลยีทางการศึกษา
สายงาน การบริหารสถานศึกษา
ชื่อผู้ศึกษา นายภิรวัฒน์ ดาษดา
ปีที่ทำการศึกษา ปีการศึกษา 2562-2563
การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินความเหมาะสมด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม 2) ประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม 3) ประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม และ4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการประเมินโครงการนี้ประกอบด้วย ผู้บริหารครูและบุคลากรทางการศึกษา 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 8 คน ผู้ปกครองนักเรียน 40 คน นักเรียน 40 คน รวม จำนวน 94 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ (P) ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) สถิติตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ประกอบด้วย ความเที่ยงตรงของเนื้อหา (IOC) และค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมิน โดยใช้ค่าสัมประสทธิ์แอลฟา ตามวิธีของคอนบาค
ผลการประเมินพบว่า
    1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม โดยรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.35)
    2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม ด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) พบว่า โดยรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.34)
    3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) พบว่า โดยรวมมีความพอเพียงเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.39)
    4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process evaluation) พบว่า โดยรวมพบว่ามีประสิทธิภาพ อยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.37)
    5. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม ด้านผลผลิต (Product evaluation) มีผลการประเมิน ดังนี้
    5.1 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม ด้านผลผลิต (Product evaluation) ด้านคุณภาพการเรียนของนักเรียนโดยรวมพบว่ามีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 3.97)
    5.2 ผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมสูงขึ้นมากกว่าปี 2562 ร้อยละ 7.37 เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าระดับชาติร้อยละ 0.15 และในปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติร้อยละ 3.07
    5.3 ผลการทดสอบระดับชาติ (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยระดับชาติ ปีการศึกษา 2562–2563 พบว่ามีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติ ร้อยละ 12.83 และปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติคิดเป็นร้อยละ 4.31
    5.4 ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนใน 5 กลุ่มสาระการ เรียนรู้หลัก พบว่า ปีการศึกษา 2563 สูงกว่าปีการศึกษา 2562 คิดเป็นร้อยละ 7.09
    5.5 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม ด้านผลผลิต (Product evaluation) ด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักเรียนโดยรวมพบว่ามีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.42)
    5.6 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทม ด้านผลผลิต (Product evaluation) ด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ของนักเรียนโดยรวมพบว่ามีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.48)
phirawat1214 01 ม.ค. 2565 เวลา 09:54 น. 0 463
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^