LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา สพป.ชม.4

usericon

การขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากระบวนการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียน วิถีพุทธในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 2) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของสถานศึกษาที่มีต่อการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียน วิถีพุทธในสถานศึกษาของโรงเรียนใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4ด้วยกระบวนการขับเคลื่อน 7 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 สร้างแรงบันดาลใจ เป็นขั้นตอนการนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษาสภาพปัจจุบันในบริบท และปัญหาการดำเนินงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษาปีที่ผ่านมา สรุปเป็นประเด็นที่จะดำเนินการพัฒนา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความตระหนักรับรู้ถึงความสำคัญ และความจำเป็นในการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา ขั้นตอนที่ 2 กำหนดเป้าหมาย เป็นขั้นตอนในการวางแผนการกำหนดเป้าหมาย เพื่อนำ ไปสู่การจัดทำแผนการดำเนินงานของการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษาที่ชัดเจน มีการสร้างคู่มือการดำเนินงาน การจัดทำระบบการนิเทศ ติดตามผ่านระบบสารสนเทศ และการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ขั้นตอนที่ 3 สร้างเครือข่าย เป็นขั้นตอนการเตรียมความพร้อมก่อนการดำเนินงาน ด้วยการสร้างเครือข่ายการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการ และทีมงานติดตามที่มีคุณภาพ ขั้นตอนที่ 4 ดำเนินการ เป็นขั้นตอนขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการ อย่างเป็นระบบ ต่อเนื่อง และดำเนินการพัฒนาผู้เรียนตามอัตลักษณ์ 29 ประการ มีการเสริมแรง เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ กำกับ ติดตาม นิเทศ และให้คำปรึกษา ขั้นตอนที่ 5 ทบทวน เป็นขั้นตอนการตรวจสอบผลการดำเนินงาน โดยสถานศึกษาประเมินตนเองในระหว่างการดำเนินงาน การปรับปรุงพัฒนาระหว่างดำเนินงาน โดยคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ระดับอำเภอ ระดับเครือข่าย และระดับโรงเรียน พี่เลี้ยง ขั้นตอนที่ 6 สะท้อนผล เป็นขั้นตอนประเมินผลหลังการดำเนินงาน เพื่อให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการสะท้อนคิด ต่อความก้าวหน้าของการดำเนินงาน ก่อนการประเมินผลเพื่อตัดสินผลการดำเนินงาน และมีการนำผลจากการประเมิน มาสะท้อนผลการดำเนินโครงการ ขั้นตอนที่ 7 แลกเปลี่ยนเผยแพร่ผลงาน เป็นขั้นตอนการประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติ จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเผยแพร่ผลงานกลุ่มเป้าหมายการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา คือ โรงเรียนในสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ปีการศึกษา 2563 จำนวนทั้งหมด 85 โรงเรียน ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. กระบวนการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 มีกระบวนการขับเคลื่อน 7 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 I : Inspire สร้างแรงบันดาลใจ ขั้นตอนที่ 2 G : Goal กำหนดเป้าหมาย ขั้นตอนที่ 3 N : Network สร้างเครือข่าย ขั้นตอนที่ 4 T : Take action ดำเนินการ ขั้นตอนที่ 5 R : Review ทบทวน ขั้นตอนที่ 6 R : Reflect สะท้อนผล ขั้นตอนที่ 7 S : Share แลกเปลี่ยนเผยแพร่ผลงาน พบว่า ผลการขับเคลื่อนโครงการ ทำให้สถานศึกษามีการดำเนินงานในการพัฒนาโรงเรียนวิถีพุทธที่มีประสิทธิภาพ เป็นผลให้ผู้เรียนเป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม
    2. ผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4
     2.1 ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษา ตามอัตลักษณ์ 29 ประการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ในภาพรวมมีผลการดำเนินงาน อยู่ในระดับดีมาก
     2.2 ผลการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการ สอดแทรกคุณธรรม โรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ในภาพรวมมีผลการดำเนินงาน อยู่ในระดับดีมาก
2.3 ผลการประเมินกิจกรรมของสถานศึกษาที่มีผลงานดีเด่นเกี่ยวกับสถานศึกษาวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ในภาพรวมมีผลการดำเนินงาน อยู่ในระดับดีมาก
2.4 มีสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลโรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำรุ่นที่ 12 ประจำปี พ.ศ.2564 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 21 โรงเรียน และได้รับรางวัลโรงเรียนวิถีพุทธพระราชทานรุ่นที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2564 จำนวน 2 โรงเรียน
    3. ความพึงพอใจของสถานศึกษาที่มีต่อการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ในภาพรวมมีผลความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^