LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษ

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภายหลังที่ได้เรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัยภายหลังการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติ เป็นการวิจัยเชิงทดลองโดยใช้รูปแบบการวิจัยแบบกลุ่มเดี่ยวทดสอบหลัง กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย ปีการศึกษา 2562 จำนวน 35 คน ที่ศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลสุโขทัย โดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย และ 2) แผนการจัดการเรียนรู้และคู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบทดสอบวัดความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และ 2) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติ วิเคราะห์คุณภาพของเครื่องมือ ได้แก่ วิเคราะห์หาคุณภาพ
ค่าระดับความยากของแบบทดสอบ (p) วิเคราะห์หาค่าอำนาจจำแนกของแบบทดสอบ (r) และวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ โดยใช้สูตร KR – 20 ของคูเดอร์ ริชาร์ดสัน
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย มีประสิทธิภาพ 83.71/86.57
2. ภายหลังการทดลองจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย นักเรียนกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่มีคะแนนความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 94.28
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบบทบาทสมมุติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสุโขทัย อยู่ในระดับมากที่สุด
jintana3276 05 ก.ย. 2564 เวลา 17:29 น. 0 378
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^