LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้าน

usericon

ชื่อเรื่อง    การใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา
ด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้ศึกษา            นางชนาภัทร มาระครอง
ชื่อหน่วยงาน    ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านห้วยปลาโดศรีสามารถ
ปีที่พิมพ์             2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาผลการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนา
ทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ
1. พัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 10 เล่ม 2. หาดัชนีประสิทธิผลของการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กชั้นอนุบาล
ปีที่ 1 และ 3. เปรียบเทียบทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดก่อนและหลังการฝึกประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง จำนวน 10 เล่ม ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียน
บ้านห้วยปลาโดศรีสามารถ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดุง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
ปีการศึกษา 2561 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง จำนวน 50 แผน 2. หนังสือภาพประกอบ
คำคล้องจอง จำนวน 10 เล่ม และ 3. แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง
และการพูด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ดัชนีประสิทธิผล (Effectiveness Index : E.I.) และการเปรียบเทียบพฤติกรรมทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดด้วยการทดสอบ t – test แบบ Dependent Samples

ผลการศึกษาพบว่า
        1. หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 10 เล่ม ที่สร้างขึ้น
มีความเหมาะสมทุกด้าน ทั้งด้านเนื้อเรื่อง ลักษณะรูปเล่ม การใช้ภาษา ภาพประกอบและประโยชน์
ต่อการเรียนการสอนโดยมีค่าเฉลี่ย 4.92
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านห้วยปลาโดศรีสามารถ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดุง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี มีค่าเท่ากับ 0.8802 หมายความว่า เด็กชั้นอนุบาล
ปีที่ 1 มีทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดเพิ่มขึ้นร้อยละ 88.02
    3. เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนบ้านห้วยปลาโดศรีสามารถ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดุง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี มีทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดหลังจากได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
tipakorn 05 ก.พ. 2563 เวลา 18:15 น. 0 487
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^