LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนาสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้า

usericon

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้า
แสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของสื่อสะเต็มบอร์ด 4) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๔ วัดนพวงศาราม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จานวน 36 คน จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ใช้แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลัง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ สื่อสะเต็มบอร์ด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบท้ายบทเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้สื่อสะเต็มบอร์ด แบบประเมินคุณภาพสื่อสะเต็มบอร์ด และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (Dependent t-test)
ผลการวิจัย พบว่า
1. คุณภาพของสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมมากที่สุด ( X ̅= 4.57, S.D.= 0.39)
2. สื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้น โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 83.75/87.64 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
3. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของการเรียนรู้มีค่าเท่ากับ 0.8199 แสดงว่านักเรียนมีความรู้หรือความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 81.99
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้สื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด ( X ̅= 4.67, S.D. = 0.62)
ampai 04 ก.พ. 2563 เวลา 10:48 น. 0 758
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^