LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2567“เสมา1” ย้ำสมศ.ประเมินสถานศึกษาต้องไม่สร้างภาระให้ครู-นักเรียน 22 พ.ค. 2567เอาจริง! ศธ. แก้กฎกระทรวง นักเรียนพก ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ มีโทษหนัก 22 พ.ค. 2567ที่ประชุม ครม. มีมติรับทราบรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจัดตั้งกรมการมัธยมศึกษา ของคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา 21 พ.ค. 2567โรงเรียนรัตนาธิเบศร์ รับสมัครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000 บาท 21 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 21 พ.ค. 2567สั่งพักใช้ตั๋วครู "ผอ.โรงเรียนดัง" ซื้อบริการนักเรียนหญิง ผิดจริงถอนใบอนุญาตทันที! 20 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! สพฐ.มีหนังสือแจ้งจัดสรรงบประมาณ จ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน (ครั้งที่ 2) 20 พ.ค. 2567สพป.ระยอง เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 5 จำนวน 34 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ค.2567 19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน

รายงานการใช้รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนร

usericon

การวิจัยเรื่องการใช้รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการใช้รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 5) เพื่อเผยแพร่รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน)
            ผลการวิจัยพบว่า (1) รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิด “Tessaban 4 4.0 Model” เพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เท่ากับ 82.14/89.07 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้หลังการใช้รูปแบบการโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) (2) ครูมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 (3) ครูมีความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบโค้ชสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) ในระดับมากที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 4 ด้านประกอบด้วย ทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะการคิดสร้างสรรค์ ทักษะการคิดรวบยอด และทักษะการเรียนรู้ยุค 4.0 ตามเกณฑ์ 80/80 มีค่าเท่ากับ 81.19/87.06 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และความพึงพอใจของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ยุค 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) อยู่ในระดับมากที่สุด
k.thitikarn 07 ม.ค. 2563 เวลา 01:49 น. 0 462
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^