LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2567“เสมา1” ย้ำสมศ.ประเมินสถานศึกษาต้องไม่สร้างภาระให้ครู-นักเรียน 22 พ.ค. 2567เอาจริง! ศธ. แก้กฎกระทรวง นักเรียนพก ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ มีโทษหนัก 22 พ.ค. 2567ที่ประชุม ครม. มีมติรับทราบรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจัดตั้งกรมการมัธยมศึกษา ของคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา 21 พ.ค. 2567โรงเรียนรัตนาธิเบศร์ รับสมัครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000 บาท 21 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 21 พ.ค. 2567สั่งพักใช้ตั๋วครู "ผอ.โรงเรียนดัง" ซื้อบริการนักเรียนหญิง ผิดจริงถอนใบอนุญาตทันที! 20 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! สพฐ.มีหนังสือแจ้งจัดสรรงบประมาณ จ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน (ครั้งที่ 2) 20 พ.ค. 2567สพป.ระยอง เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 5 จำนวน 34 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ค.2567 19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน

รายงานการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการ “XYZ Plus” ของ

usericon

การวิจัยเรื่องการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการ “XYZ Plus” ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนากระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 2) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพกระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 3) เพื่อศึกษาผลงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน)
            ผลการวิจัยพบว่า
            1. การบริหารระบบสารสนเทศ โรงเรียนดำเนินงานได้มาตรฐานมีคุณภาพในระดับดีเยี่ยม เนื่องจากทุกโครงการที่กำหนดไว้บรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกประการ โดยมีตัวบ่งชี้ความสำเร็จแต่ละโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 89.40 การดำเนินโครงการพบจุดอ่อนที่สามารถแก้ไขได้
            2. การพัฒนามาตรฐานการศึกษา ทั้งในระดับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ด้านปัจจัยการศึกษา กระบวนการทางการศึกษาและผลผลิตทางการศึกษา โดยภาพรวมได้มาตรฐานระดับดีเยี่ยม มีคะแนนประเมินภาพรวมระดับการศึกษาปฐมวัยเท่ากับ 4.75 และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเท่ากับ 4.59
            3. การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ได้ทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาครอบคลุมครบถ้วนทุกด้าน โดยกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ แนวทางการพัฒนา จุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนา อัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา การดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ดังนี้ 3.1) สถานศึกษามีการส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้แสวงหาความรู้ด้วยตนเองตามความถนัดและความสนใจ เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.2) ผู้บริหารสถานศึกษาจัดให้ครูผู้สอนผลิตสื่อ ให้นำสื่อและเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในทุกกลุ่มสาระ มีการนิเทศ ติดตามการใช้สื่อในการจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ 3.3) ผู้บริหารมีส่วนร่วมในการนิเทศติดตามการปฏิบัติงานของฝ่ายต่าง ๆ โดยจัดให้มีการประชุมหัวหน้าฝ่ายทุกเดือนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อติดตามตรวจสอบการดำเนินงาน 3.4) สถานศึกษามีการดำเนินกิจกรรมและโครงการที่สอดคล้องกับบริบทของผู้เรียน สถานศึกษา และชุมชน ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และสืบสวนวัฒนธรรม ประเพณีไทย ประเพณีท้องถิ่นให้ดำรงอยู่
            4. การดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ครบถ้วนทั้ง 7 ด้าน คือการพัฒนาคุณภาพนักเรียน การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิต การพัฒนาวิชาการ นวัตกรรมและสื่อทางการศึกษา การพัฒนาและส่งเสริมด้านภาษา วัฒนธรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ การพัฒนาศักยภาพบุคลากร การพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อการศึกษา และการพัฒนาและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ผลการประเมินได้มาตรฐานระดับดีมาก
            5. การตรวจสอบและทบทวนคุณภาพการศึกษา โดยการประเมินการดำเนินงานตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาทั้งในระดับปฐมศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐานและตัวบ่งชี้ จำนวน 14 มาตรฐาน และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 16 ตัวบ่งชี้ พบว่าดำเนินการได้ครบถ้วนมีระดับคุณภาพโดยรวมระดับดีมาก
            6. การประเมินคุณภาพการศึกษา ตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย ตามมาตรฐานด้านปัจจัยทางการศึกษา กระบวนการทางการศึกษาและผลผลิตทางการศึกษา โดยภาพรวมได้มาตรฐาน ระดับดีเยี่ยม ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐานการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษาทุกกลุ่มสาระ ทุกระดับชั้น มีคะแนนเฉลี่ยผ่านเกณฑ์มาตรฐาน
            7. การรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปี พบว่าดำเนินการได้สำเร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ตามเป้าหมายตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถใช้ข้อมูลจากการจัดทำรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปีที่มีคุณภาพเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชน และใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำแผนงาน โครงการ กิจกรรม ของสถานศึกษาในปีต่อไปได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ
            8. การผดุงระบบคุณภาพการศึกษา พบว่าผลการดำเนินการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ตามมาตรฐานทุกขั้นตอน ส่งผลให้กระบวนการผดุงคุณภาพการศึกษา ได้มาตรฐานระดับดีเยี่ยม สามารถนำข้อมูลที่ได้จากการรายงานการประเมินคุณภาพการศึกษาประจำปีตามขั้นตอนการรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปีและข้อมูลอื่น ๆ ของสถานศึกษาไปใช้ในการวางแผน จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ
k.thitikarn 07 ม.ค. 2563 เวลา 01:47 น. 0 429
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^