การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ
ด้านบริบท (Context) พบว่า ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความคิดเห็นว่า โครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 โดยรวม มีความเหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายทางการศึกษา สภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการและความจำเป็นในการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากร มีความคิดเห็นว่า ปัจจัยนำเข้า ที่ใช้ในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ในด้านงบประมาณ บุคลากร อาคารสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากร มีความคิดเห็นว่า ขั้นตอน กระบวนการในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 โดยรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
ด้านผลผลิต (Product) พบว่า นักเรียน ครูและบุคลากร โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) ร้อยละ 100 เข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรมที่โรงเรียนจัดขึ้น ซึ่งผลการประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม พบว่าจำนวนนักเรียน ครูและบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
ด้านผลกระทบ (Impact) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรมีส่วนร่วมกับกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก และครูและบุคลากร มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งการประเมินผลกระทบทั้ง 2 ประเด็น ได้แก่ การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ครูและบุคลากร และการประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากร ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ถือว่าผ่านเกณฑ์ การประเมิน
ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) พบว่า นักเรียน ร้อยละ 97.24 เข้าร่วมฝึก/อบรมด้านคุณธรรม จริยธรรม อันพึงประสงค์ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม และนักเรียนประเมินตนเองว่าเมื่อมีโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา มีผลทำให้ตนเอง มีพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งการประเมินประสิทธิผลทั้ง 2 ประเด็น ได้แก่ การเข้าร่วมฝึกอบรมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน และการนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อเข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณธรรมที่โรงเรียนจัดขึ้น ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
ด้านความยั่งยืน (Sustainability พบว่านักเรียน ร้อยละ 79.93 ทำความดีตามค่านิยมหลัก 12 ประการ ภายหลังเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 จนได้รับการยอมรับจากโรงเรียนและชุมชน ซึ่งผลการประเมินด้านความยั่งยืน ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability ) พบว่านักเรียนร้อยละ 18.78 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวอย่าง/แกนนำการทำความดีตามค่านิยมหลัก 12 ประการ ภายหลังเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ซึ่งผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
จากผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู บุคลากร และนักเรียน ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า ผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดไว้ทั้ง 8 ด้าน ดังนั้น จึงมีความเหมาะสมมากที่จะดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ในปีต่อๆ ไป