LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้

การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ

usericon

การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ โดยใช้รูปแบบ CIPPiest Model ของ Danial L. Stufflebeam and others. (2007) ประกอบด้วย ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ(Process) ด้านผลผลิต(Product) ด้านผลกระทบ(Impact) ด้านประสิทธิผล(Effectiveness) ด้านความยั่งยืน(Sustainability) ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability) กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านบริหารจัดการศึกษา พัฒนาบุคลากร ด้านสถิติและวิจัย จำนวน 10 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จำนวน 12 คน ซึ่งเลือกแบบเจาะจง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคน ยกเว้นผู้บริหารและครู ครูและบุคลากร โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) ปีการศึกษา 2560 จำนวน 43 คน นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) ปีการศึกษา 2560 จำนวน 181 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ แบบประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) ประกอบด้วย ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตใช้แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน ครูและบุคลากร ด้านผลกระทบ พิจารณาการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้อง และพิจารณาจากความพึงพอใจ และการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อโครงการ ด้านประสิทธิผล พิจารณาจากการเข้าร่วมฝึก/อบรมด้านคุณธรรม จริยธรรม และการนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียน ที่โรงเรียนจัดขึ้น ด้านความยั่งยืนใช้แบบประเมินการทำความดีตามค่านิยมหลัก 12 ประการจนได้รับการยอมรับจากชุมชน ได้ค่าความเชื่อมั่น .84,.92,.96,.88 และ .83 ตามลำดับ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสอบถามความคิดเห็นและใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเกี่ยวกับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ ผลการศึกษาสามารถสรุปได้ดังนี้
    ด้านบริบท (Context) พบว่า ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความคิดเห็นว่า โครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 โดยรวม มีความเหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายทางการศึกษา สภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการและความจำเป็นในการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
    ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากร มีความคิดเห็นว่า ปัจจัยนำเข้า ที่ใช้ในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ในด้านงบประมาณ บุคลากร อาคารสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
    ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากร มีความคิดเห็นว่า ขั้นตอน กระบวนการในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 โดยรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
    ด้านผลผลิต (Product) พบว่า นักเรียน ครูและบุคลากร โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) ร้อยละ 100 เข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรมที่โรงเรียนจัดขึ้น ซึ่งผลการประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม พบว่าจำนวนนักเรียน ครูและบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
    ด้านผลกระทบ (Impact) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรมีส่วนร่วมกับกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก และครูและบุคลากร มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งการประเมินผลกระทบทั้ง 2 ประเด็น ได้แก่ การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ครูและบุคลากร และการประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากร ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ถือว่าผ่านเกณฑ์ การประเมิน
    ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) พบว่า นักเรียน ร้อยละ 97.24 เข้าร่วมฝึก/อบรมด้านคุณธรรม จริยธรรม อันพึงประสงค์ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม และนักเรียนประเมินตนเองว่าเมื่อมีโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา มีผลทำให้ตนเอง มีพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งการประเมินประสิทธิผลทั้ง 2 ประเด็น ได้แก่ การเข้าร่วมฝึกอบรมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน และการนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อเข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณธรรมที่โรงเรียนจัดขึ้น ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
    ด้านความยั่งยืน (Sustainability พบว่านักเรียน ร้อยละ 79.93 ทำความดีตามค่านิยมหลัก 12 ประการ ภายหลังเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 จนได้รับการยอมรับจากโรงเรียนและชุมชน ซึ่งผลการประเมินด้านความยั่งยืน ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
    ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability ) พบว่านักเรียนร้อยละ 18.78 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวอย่าง/แกนนำการทำความดีตามค่านิยมหลัก 12 ประการ ภายหลังเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ซึ่งผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน
    จากผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู บุคลากร และนักเรียน ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า ผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดไว้ทั้ง 8 ด้าน ดังนั้น จึงมีความเหมาะสมมากที่จะดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จังหวัดยะลา ในปีต่อๆ ไป

wasinee.tal 23 ส.ค. 2562 เวลา 21:07 น. 0 575
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^