LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

usericon

หัวข้อรายงาน    การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่พัฒนาความสามารถด้าน
การอ่านเรื่อง “9 Most Sacred Wats in Bangkok”ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน    นางสาวณปภัช รุ่งโรจน์
ปีการศึกษา    2559
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาได้แก่ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อ
การสื่อสารให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่พัฒนาความสามารถด้านการอ่านก่อนเรียนและหลังเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่พัฒนาความสามารถด้านการอ่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทวารวดี สังกัดเทศบาลนครนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 19 คน ได้มาด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม
( Cluster Random Sampling ) จากห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่พัฒนาความสามารถด้านการอ่านเรื่อง “9 Most Sacred Wats in Bangkok” เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ หน่วย Going places เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ใช้ทดสอบทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสูตรทดสอบค่าที (t-test for dependent Sample)
ผลการศึกษา พบว่า
1. การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่พัฒนาความสามารถการอ่านเรื่อง “9 Most Sacred Wats in Bangkok”ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมมีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 86.62/86.71
2. นักเรียนมีความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง“9 Most Sacred Wats in Bangkok”
โดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.ความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่พัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง “9 Most Sacred Wats in Bangkok” ในภาพรวมอยู่ที่ระดับมาก

kwangnapapat 25 ก.ค. 2562 เวลา 00:11 น. 0 615
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^