LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล ม.4

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อ-ชื่อสกุลผู้รายงาน : นายปิยะ สินยัง
ปีการศึกษา : 2561

    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มควบคุม และกลุ่มทดลอง เปรียบเทียบแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ของกลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนที่เรียนในรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิเชียรมาตุ จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน ได้มาจากการสุ่มแบบอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ๆ ละ 16 คน คือ กลุ่มควบคุม เป็นกลุ่มที่จัดการเรียนการสอนแบบปกติ ในรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และกลุ่มทดลอง เป็นกลุ่มที่จัดการเรียนการสอน ด้วยเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ เพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วยด้วยสถิติของแมน-วิทนีย์ (Mann-Whitney U-Test) และสถิติของวินคอกซอน (Wilcoxon signed-rank Test) ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า มีประสิทธิภาพ 81.07/82.34 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มควบคุม และกลุ่มทดลอง พบว่า กลุ่มควบคุม นักเรียนในกลุ่มควบคุมมีคะแนนเพิ่มขึ้น นั่นคือ มีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และกลุ่มทดลอง พบว่า นักเรียนในกลุ่มทดลองมีคะแนนเพิ่มขึ้น นั่นคือ มีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. เปรียบเทียบแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของกลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล ได้ว่า แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุม
4. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ย 4.47 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.49 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
nuttawat 29 มี.ค. 2562 เวลา 10:43 น. 0 660
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^