LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567

การวิจัยในชั้นเรียน

usericon

การศึกษารายกรณีเพื่อพัฒนาทักษะการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบทักษะการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม ก่อนและหลังเข้าร่วมคลินิกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนกรณีศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มศึกษาในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561โรงเรียนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในรายวิชาคณิตศาสตร์ 5 (ค23101) จำนวน 2 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง และจากการสมัครใจของนักเรียนที่มี ผลการสอบกลางภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าร้อยละ 40 ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องในด้านการบวก ลบ คูณ หารจำนวนเต็ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1. แบบกรอกประวัติซักถามปัญหานักเรียนกรณีศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ 2. กำหนดการเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม 3. แบบวินิจฉัยปัญหาของนักเรียนกรณีศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารจำนวนเต็ม 4. แบบทดสอบก่อนและหลังเข้าร่วมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม 5. แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารจำนวนเต็ม 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้นซึ่งสังเกตจากการสัมภาษณ์นักเรียนรายกรณี

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^