LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี”

usericon

บทสรุปของผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี”
        โรงเรียนวัดท่าทอง

ผู้ประเมิน    นายศรัณยู นิติศิริ

ปีการศึกษา    2560

    การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) ประเมินผลความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของโครงการ โดยแยกพิจารณาเป็น 2 กรณี คือ 1.1) ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังของโครงการ และ1.2) ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ 2) ประเมินความสอดคล้องระหว่างความคาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในด้านสิ่งนำด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง และ3) ประเมินการตัดสินใจในด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ ประชากร ได้แก่ มีจำนวนทั้งสิ้น 207 คน     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาโดยใช้แบบสอบถาม รวมทั้งสิ้น 97 คน
และ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาโดยการสัมภาษณ์เพื่อนำข้อมูลเชิงประจักษ์ มาเสริมผลการประเมินให้ชัดเจนขึ้น ได้มาโดยการใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล 2 ชนิด คือ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

สรุปผลการประเมิน
    การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง สรุปผลการประเมิน ดังรายละเอียดต่อไปนี้
    1. ความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านสิ่งนำ พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการปฏิบัติ พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านผลที่ตามมา พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองตามความคิดเห็นของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองตามความคิดเห็นของ ผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความสัมพันธ์ระหว่างด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทองตามความคิดเห็นของนักเรียน ด้านผลที่ตามมาของโครงการ พบว่า ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

    2. ความสอดคล้องระหว่างความคาดหวังของโครงการกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง พบว่า ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความสอดคล้องกันระหว่างความคาดหวังของโครงการกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง

3. การตัดสินใจของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง ด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมาผู้ทรงคุณวุฒิกำหนดเกณฑ์สัมบูรณ์ในด้านสิ่งนำของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง คะแนนเฉลี่ยรวมร้อยละ 83.80 ในระดับมาก ( ช่วงเกณฑ์ 82.80-86.00 ) ในด้านการปฏิบัติของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง คะแนนเฉลี่ยรวมร้อยละ 89.60 ในระดับมาก ( ช่วงเกณฑ์ 89.40-90.20 ) และในด้านผลที่ตามมาของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง คะแนนเฉลี่ยรวมร้อยละ 90.60ในระดับมากที่สุด (ช่วงเกณฑ์ 87.00-96.20 ) ผลการตัดสินใจใช้ข้อมูลจากครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนวัดท่าทอง ในด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และ ด้านผลที่ตามมาผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์สัมบูรณ์ ทุกด้าน และผลการประเมิน และการตัดสินคุณค่าโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง จากความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ระหว่างด้านสิ่งนำด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมา จากครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนวัดท่าทองปรากฏว่าความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนวัดท่าทอง สูงกว่าความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของผู้ทรงคุณวุฒิแสดงว่าผ่านเกณฑ์ การประเมินตามเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ สรุปว่าโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ “สุขกายสบายชีวี” โรงเรียนวัดท่าทอง เป็นโครงการที่บรรลุวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ จึงถือว่าเป็นโครงการที่ดี เพราะมีคุณค่าที่ผ่านเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ
yooloveu 21 ม.ค. 2562 เวลา 11:22 น. 0 708
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^