LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40
ผู้รายงาน        นางสาวบุหรัน ขวัญพรม
ปีการศึกษา        2559


บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 ปีการศึกษา 2559 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน 3) เพื่อประเมินกระบวนการโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน 4) เพื่อประเมินผลผลิตโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน และ 5)เพื่อประเมินความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน การประเมินครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร จำนวน 3 คน ครู จำนวน 95 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 320 คน และนักเรียนจำนวน 320 คน รวมทั้งหมด 753 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
        ผลการประเมินโครงการพบว่า
    1. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40 ด้านสภาวะแวดล้อม พบว่า โดยการสัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียน ครูและคณะกรรมการสถานศึกษา ในประเด็นนโยบายการเสริมสร้างวินัยนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีนโยบายในการเสริมสร้างวินัยเป็นที่ปรากฏและประจักษ์ ชี้ให้เห็นถึงการดำเนินงานของโรงเรียนที่ได้ยึดนโยบายเป็นหลักอย่างชัดเจน ในประเด็นวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างนักเรียน 2 ด้าน คือ การส่งเสริมให้นักเรียนมีวินัยในตนเองและการป้องกันไม่ให้นักเรียนประพฤติตนไปในทางที่ไม่เหมาะสม โดยมีการจัดกิจกรรมได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ในประเด็นการดำเนินการเสริมสร้างวินัยนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีการดำเนินการเสริมสร้างวินัยนักเรียนโรงเรียนได้มีการดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอนอย่างเป็นระบบเพื่อให้นักเรียนได้มีระเบียบวินัยทั้งในตนเองและกับผู้อื่น ในประเด็นของวัฒนธรรมชุมชน พบว่า วัฒนธรรมในชุมชนเอื้อต่อการจัดกิจกรรมเสริมสร้างวินัยนักเรียนเป็นอย่างดี และประเด็นการมีส่วนร่วม พบว่า ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนเป็นอย่างดีมาก
     2. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีค่าเฉลี่ยสูงสุดรองลงมาคือ ด้านบุคลากร และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านงบประมาณ
    3. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ด้านกระบวนการ พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดกิจกรรมเสริมสร้างวินัยนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการวางแผน และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการจัดบุคลากรเข้าปฏิบัติงาน
    4. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ด้านผลผลิต พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านการเข้าแถว มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการแต่งกาย และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการเดินทางไป-กลับระหว่างบ้านและโรงเรียน
    5. ผลการประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ประเมินโดยผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียน โดยภาพรวมผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผลการประเมินความพึงพอใจที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ โรงเรียนมีนโยบายในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนที่ชัดเจน รองลงมา คือ โรงเรียนมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนชัดเจน และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โรงเรียนจัดสรรงบประมาณได้อย่างครอบคลุม















คำสำคัญ : ประเมินโครงการ / เสริมสร้างวินัยนักเรียน / โรงเรียนหนองไผ่
buran14 15 ก.ค. 2561 เวลา 13:11 น. 0 614
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^