LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะฯ รายวิชา ภาษาญี่ปุ่น ม.5

usericon

ชื่อรายงาน    : การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้ : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ญี่ปุ่น) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงาน : นายวชิรพงศ์ พูลเกษร
ปีการศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
3. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาเป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 21 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย
1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม
2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
3. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบแบบที (t – test)

ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเฉลี่ยเท่ากับ 86.36/83.44
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งโดยภาพรวมและรายข้อ

ดูรายละเอียดเพิ่ม http://www.wjo.ac.th/wachirapong.html
anurakyamwat 28 มิ.ย. 2561 เวลา 21:26 น. 0 552
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^