LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนากิจกรรมชุมนุมโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนากิจกรรมชุมนุมโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา    นางพรทิพย์ เทพคำอ้าย
สถานศึกษา    โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ
    
    การพัฒนากิจกรรมชุมนุมโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 22)เพื่อเปรียบเทียบความก้าวหน้าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯคิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยการใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนที่เรียนกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ ปีการศึกษา 2560จำนวน28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ1. ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม2. แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน 5เล่ม 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า5 ระดับจำนวน 10 ข้อวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ

สรุปผลการศึกษา
    1. ได้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน 5 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.75/82.94ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีค่าร้อยละความก้าวหน้าเฉลี่ย ร้อยละ 41.79
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ในระดับมากที่สุดโดยภาพรวม (x-bar = 4.59 , x-bar= 0.51)
pornthipthep 28 มิ.ย. 2561 เวลา 12:55 น. 0 599
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^