LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์
        กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียน
        ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา    นางพรทิพย์ เทพคำอ้าย
สถานศึกษา    โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ตาก เขต 2
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

        การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) ศึกษาผลการใช้หลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในด้านความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และประสิทธิภาพการสอนของครู 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน และครูผู้สอนเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพบพระ ที่กำลังเรียนในปีการศึกษา 2558 จำนวน 158 คน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 175 คน รวม 333 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 2 โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ ที่กำลังเรียนในปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คนซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 198 แผน เวลา 198 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลฤทธิ์ 3) แฟ้มผลงานของนักเรียน 4) แบบประเมินตนเองของนักเรียน 5) แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์โดยเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แล้วแจกแจงความถี่ แบบประเมินตนเองของนักเรียนวิเคราะห์ร่วมกับการสังเกตจริง ในขณะเรียน โดยสรุปแล้วนำเสนอ ในรูปแบบการบรรยายประกอบตาราง รูปแบบพรรณนา วิเคราะห์ผลการศึกษา สรุปผลได้ดังนี้

สรุปผลการศึกษา
    1.ได้แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 198 เล่ม เวลาที่ใช้ในการจัดการเรียนรู้ 198 ชั่วโมง
    2.นักเรียนมีผลการเรียนในด้านความรู้ ความเข้าใจ และทักษะ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ผ่านเกณฑ์ในระดับดีมาก และระดับดี และประสิทธิภาพการสอนของครูวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ก่อนเรียนมีค่า = 8.89 (S.D. = 2.01) ส่วนค่า เฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 หลังเรียน มีค่า = 25.32 (S.D. = 1.27) เมื่อวิเคราะห์คุณภาพการสอนของครูด้วยค่า C.V. พบค่า C.V.= 5.01 % ซึ่งถือว่าคุณภาพการสอนอยู่ในระดับดี
    3.ผลการศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอน และนักเรียนเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน โดยใช้หลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนประเมินตนเอง ในระดับมากที่สุด และมาก ส่วนการประเมินตนเอง ในระดับปานกลาง น้อย และน้อยที่สุดไม่มี
pornthipthep 28 มิ.ย. 2561 เวลา 12:53 น. 0 513
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^