LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ผู้วิจัย นางสาวกนกวลี มาละอินทร์

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นตามวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ที่ใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70/70 2) ศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ที่ใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ดังนี้ 2.1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ที่ใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA 2.2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ที่ใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA กับเกณฑ์ร้อยละ 70 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ที่ใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA
    เครื่องมือที่ใช้วิจัยประกอบด้วยแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 เล่ม คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ดำเนินการสร้างและหาประสิทธิภาพ ทดลองใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเพชรพิทยาคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ปีการศึกษา 2560 จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เนื่องจากเป็นห้องเรียนแผนการเรียนวิทย์ – คณิตที่ผู้วิจัยได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่สอนในปีการศึกษา 2560 เก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน สถิติเพื่อตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ สถิติเพื่อหาประสิทธิภาพ และสถิติทดสอบสมมติฐาน
    ผลการวิจัยเป็นดังนี้
    1. ผลการสร้างและตรวจสอบคุณภาพแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น พบว่า
    1.1 การสร้างแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในครั้งนี้ ทำให้ได้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น จำนวน 5 เล่ม
    1.2 แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
    1.3 แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 85.12/82.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 70/70 ที่กำหนดไว้
    2. ผลการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า
        2.1 นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        2.2     นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        2.3    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ อยู่ในระดับมาก

kanokwalee 28 มิ.ย. 2561 เวลา 12:07 น. 0 504
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^