LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567

เผยแพร่ผลงานวิชาการ อนุบาลของนางสาวดวงพรพรรณ สุทธิสุข

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แผนการการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก
        โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา
ผู้วิจัย        นางสาวดวงพรพรรณ สุทธิสุข ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ส่วนราชการ    โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
        สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
        กระทรวงมหาดไทย
ปีที่จัดทำ    2560

บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการพัฒนาทักษะทางภาษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ด้วยแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องและสร้างหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 มีคะแนนทักษะทางภาษา ร้อยละ 80 ขึ้นไป
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ชายและหญิง โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ห้องเรียนที่ผู้พัฒนาเป็นครูผู้สอนประจำชั้นเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ประกอบด้วย 1)แผนการจัดการประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย หน่วยการเรียนรู้ 3 หน่วย ที่ได้จากการวิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) สำหรับการจัดประสบการณ์ 3 สัปดาห์ ได้แก่ หน่วยบ้านของฉัน หน่วยของเล่นวันดี หน่วยเราเป็นสัตว์น้ำ 2) หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง และ 3) แบบประเมินเพื่อประเมินทักษะทางภาษา สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 3
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผู้พัฒนาขอนำเสนอตามลำดับ
    ผลการพัฒนาพบว่า คะแนนจากการทดสอบทักษะทางภาษาหลังเรียน ใช้เกณฑ์การผ่านให้มีคะแนนร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม มีนักเรียนผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 80 ขึ้นไป คิดเห็นร้อยละ 92.86 ของนักเรียนทั้งหมด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^