LASTEST NEWS

05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567

รายงานผลการพัฒนาการอ่านจับใจความ (Reading Comprehension)

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลการพัฒนาการอ่านจับใจความ (Reading Comprehension)
            โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ33102)
            ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน        นางสาววาทินี เวียงวิเศษ
ปีการศึกษา     2560
โรงเรียน        โรงเรียนบุ่งค้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28

บทคัดย่อ

     การพัฒนาการอ่านจับใจความ (Reading Comprehension) โดยใช้แบบฝึกทักษะ
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ33102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ( Reading Comprehension) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading Comprehension) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading Comprehension) โดยเทียบกับเกณฑ์การประเมิน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบุ่งค้าวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียนจำนวน 26 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ33102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ33102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์ผลการหาประสิทธิภาพของตามเกณฑ์ 80 / 80 โดยใช้ค่า E1 / E2 หาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนและการทดสอบหลังเรียน ด้วยการทดสอบค่า t (Dependent Samples) และหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเทียบกับเกณฑ์การประเมินด้วยการทดสอบค่า t แบบกลุ่มตัวอย่างเดียว (One-Sample t- test)

    ผลการพัฒนาพบว่า    
    1. แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading Comprehension) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 86/92 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์
ที่กำหนด ( ร้อยละ 75) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
amcute5118 24 มิ.ย. 2561 เวลา 16:59 น. 0 925
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^