LASTEST NEWS

04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานการพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษ

usericon

ชื่อเรื่อง             รายงานการพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียน    
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียน
             ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน             นางมุกดา คมง้าว
ปีที่รายงาน            ปีการศึกษา 2560
                                                        
    บทคัดย่อ
    รายงานการการพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคาร ออมสิน ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคารออมสิน (3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคารออมสิน กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนธนาคารออมสิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบท้ายเล่มแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เล่มละ 10 ข้อ รวมทั้งสิ้น 80 ข้อ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ซึ่งแบบทดสอบเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าสถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test (Dependent Samples)

    ผลการศึกษาพบว่า
1.    แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคารออมสิน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.68/80.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธนาคาร ออมสิน มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2.    นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่เรียนโดย
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Let’s have fun with words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ภาพประกอบน่าสนใจ รองลงมา คือ รู้สึกกระตือรือร้นที่จะติดตาม ต้องการให้ทำแบบฝึกเสริมทักษะในเนื้อหาอื่น ๆ ต่อไป ชอบที่จะเรียนแบบฝึกเสริมทักษะ การลำดับเนื้อหาเหมาะสม และ การเรียบเรียงเนื้อหาเหมาะสม

sukanyayayhee 10 มิ.ย. 2561 เวลา 11:54 น. 0 624
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^