LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้

ผลการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน

usericon

ชื่อเรื่อง    ผลการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย
ผู้ศึกษา    นางสาวธนัญชา พิทยาเสถียร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

บทคัดย่อ

    รายงานผลการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพ แผนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ให้ได้ประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 2) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ที่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 44 คน โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 14 แผน ใช้เวลา 14 ชั่วโมง 2) เว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่าย (p) อยู่ระหว่าง 0.21 - 0.67 ค่าอำนาจจำแนก (r) อยู่ระหว่าง 0.21 - 0.68 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ (KR20) เท่ากับ 0.81 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ลักษณะแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยใช้รูปแบบการทดลองเป็นกลุ่มเดียว แต่มีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (The One Group Pretest – Posttest Design) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ (%) ทดสอบสมมุติฐานด้วยสถิติทดสอบที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า
        (1) ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 82.69/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
    (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน = 12.55 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 2.94 มีค่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน = 25.00 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 1.31 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
        (3) ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อวิธีการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ร่วมกับเว็บสนับสนุน Google Classroom เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านเนื้อหา ด้านเว็บสนับสนุน ด้านการจัดการเรียนแบบร่วมมือ ด้านบรรยากาศในการเรียนการสอน มีค่าเฉลี่ย = 4.34 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.65 จัดว่าผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
tcom732.bo 02 เม.ย. 2561 เวลา 15:05 น. 0 662
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^