LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสกลนคร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 8 พฤษภาคม พ.ศ.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้

ปลดล็อค! เคล็ดลับประโยชน์สเต็มเซลล์ รักษาโรคอะไรได้บ้าง

usericon



แม้กล่าวถึงสเต็มเซลล์ หรือเซลล์ต้นกำเนิด พวกเรามักรำลึกถึงคุณลักษณะในด้านของการรอวัยไปจนกระทั่งการบูรณะแล้วก็คุ้มครองปกป้องโรคบางจำพวก วันนี้พวกเราก็เลยต้องการชักชวนคุณมาทำความรู้จักประโยชน์ซึ่งมาจากสเต็มเซลล์ให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นข้อมูลหรือลู่ทางการปฏิสังขรณ์ร่างกายในอนาคตอย่างแม่นยำ สเต็มเซลล์ช่วยเรื่องอะไร? สเต็มเซลล์รักษาโรคอะไรได้บ้าง? ตอบทุกปริศนาที่คุณสงสัยเหมาะนี่

1. สเต็มเซลล์ช่วยคุ้มครองปกป้องแล้วก็ฟื้นฟูร่างกายยังไงได้บ้าง
สเต็มเซลล์จะเป็นตัวกระตุ้นการผลิตเยื่อและก็เส้นเลือดใหม่ๆ
คุณลักษณะหลักของสเต็มเซลล์ เป็นการแบ่งตัวสร้างเซลล์ใหม่ตอบแทนเซลล์ที่เจ็บเสียหายไป ซึ่งการฉีดสเต็มเซลล์ หรือเซลล์ต้นกำเนิดไปสู่ร่างกายจะสามารถตอบแทนเซลล์เก่าที่เสียหาย รวมทั้งเซลล์ตัวอ่อนที่เข้าไปใหม่ยังสามารถสลับตัวเองไปเป็นเซลล์เยื่อต่างๆของอวัยวะภายในร่างกายได้ ตัวอย่างเช่น เซลล์กล้าม เซลล์เม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว เซลล์ตับอ่อน แล้วก็เซลล์ประสาท ฯลฯ

สเต็มเซลล์ช่วยลดการอักเสบของร่างกาย
การฉีดสเต็มเซลล์จะช่วยลดการอักเสบของร่างกาย โดยการหลั่งสาร Interleukin, Cytokine ซึ่งสามารถยั้งการอักเสบ ช่วยชะลอความเสื่อมถอยจากโรคที่ร้ายแรงจากการอักเสบได้ ดังเช่นว่า โรคกรุ๊ปภูมิต้านทานเปลี่ยนไปจากปกติ Autoimmune รวมทั้งการฉีดสเต็มเซลล์รอบๆข้อหัวเข่าเพื่อลดการอักเสบ ลดลักษณะของการปวดหัวเข่าจากความเสื่อมโทรม ฯลฯ

สเต็มเซลล์ช่วยชะลอวัย ซ่อมความเสื่อมถอยตัวของร่างกาย
ในด้านของความสวยสดงดงามสเต็มเซลล์ยังสามารถประยุกต์ใช้สำหรับการชะลอวัย (Anti-Aging) เพื่อเข้าไปซ่อมฟื้นฟูเซลล์ที่ย่อยสลายลงโดยการฉีดสเต็มเซลล์เฉพาะที่ อย่างเช่น ฉีดสเต็มเซลล์ที่บริเวณใบหน้าเพื่อช่วยลดลางเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ลดกระ ฝ้า เพราะว่าสเต็มเซลล์จะเข้าไปสร้างคอลลาเจน รวมทั้งกระตุ้นการผลิตเซลล์ใหม่ๆและยังรวมไปถึงการฉีดสเต็มเซลล์บริเวณหัว เพื่อกระตุ้นการผลิตรากผม หรือช่วยทำให้เส้นผมมองครึ้ม แข็งแรง ก็เป็นสิ่งที่สเต็มเซลล์สามารถทำเป็นเช่นเดียวกัน

2.สเต็มเซลล์แต่ละจำพวกช่วยฟื้นฟูร่างกายต่างกัน
จากการเล่าเรียนเกี่ยวกับสเต็มเซลล์ทางด้านการแพทย์พบว่าสามารถจัดเก็บสเต็มเซลล์ได้จากหลายมูลเหตุ ซึ่งการนำไปใช้ประโยชน์นั้นจะนานับประการตามแหล่งแหล่งกำเนิดที่ได้กระทำการจัดเก็บ รวมทั้งเพื่อตอบปัญหาว่า สเต็มเซลล์ รักษาโรคอะไรได้บ้าง มาติดตามไปพร้อม ดังนี้

- สเต็มเซลล์จากเลือดสายสะดือ Cord Blood (CB) เป็นสเต็มเซลล์ที่เก็บได้จากเลือด ช่วยสำหรับการฟื้นฟูโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเลือดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาทิเช่น โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว แล้วก็ธาลัสซีภรรยา
- สเต็มเซลล์จากเยื่อสายสะดือ Cord Tissue (CT) หรือ MSCs สเต็มเซลล์จำพวกมีเซนไคมอล มีความรู้และมีความเข้าใจสำหรับในการแบ่งตัวเป็นเซลล์ต่างๆภายในร่างกายได้ ก็เลยมักถูกใช้ประโยชน์ร่วมกับคนที่มีโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับความเสื่อมโทรม ดังเช่นว่า สภาวะข้อหัวเข่าเสื่อม, การดูแลรักษากระดูกอ่อนผิวข้อแตกในข้อหัวเข่า, เบาหวานประเภทที่ 1, โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ รวมทั้งการช่วยฟื้นฟูโรคระบบภูมิต้านทาน ตับ ประสาท กล้าม รวมทั้งต่อมไร้ท่อ ฯลฯ
- สเต็มเซลล์จากเยื่อห่อเกลื่อนกลาด Amnion Tissue (AT) เยื่อหุ้มห่อเกลื่อนกลาดสามารถเปลี่ยนไปเป็นเซลล์เยื่อได้หลายแบบ และก็ยังเป็นสเต็มเซลล์ที่กับคนรับได้ทุกคน ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเป็นคนภายในญาติพี่น้องหรือครอบครัวเดียวกัน โดยมีคุณลักษณะสำหรับการช่วยฟื้นฟูโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับโรคตับ สมอง และก็ระบบประสาทได้ดิบได้ดี อย่างเช่น อัลไซเมอร์, โรคพาร์กินสัน, โรคเส้นเลือดสมอง และก็อาการบาดเจ็บกระดูกสันหลัง
- สเต็มเซลล์สกัดจากเกลื่อนกลาด Placenta สารสกัดจากเกลื่อนกลาดของคนเราเก็บรวบรวมเอนไซน์รวมทั้งสารชีวภาพสำคัญไว้ล้นหลาม ดังเช่นว่า สารพัดธุบาปอาร์เอ็นเอ ดีเอ็นเอ เปปไตด์ กรดอะมิโน โปรตีน แล้วก็ไขมัน ที่ช่วยฟื้นฟูแล้วก็คุ้มครองปกป้องโรคที่เกี่ยวโยงกับระบบฮอร์โมนภายในร่างกาย ช่วยทำให้ระดับฮอร์โมนให้สมดุลโดยยิ่งไปกว่านั้นในวัยทองรวมทั้งช่วยในระบบภูมิต้านทานได้อีกด้วย

ความเจริญของการศึกษาเล่าเรียนสเต็มเซลล์ยังคงเดินต่อไป เพื่อเพิ่มหน้าที่ให้สเต็มเซลล์เข้ามามีส่วนช่วยในเรื่องเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายรวมทั้งคุ้มครองป้องกันโรคบางจำพวกตั้งแต่เนิ่นๆในตอนนี้พวกเรามีทางเลือกการดูแลและรักษาร่วมด้วยการฉีดสเต็มเซลล์เพื่อฟื้นฟูร่างกายแบบองค์รวมได้ ที่ R3 Life Wellness Center โดยกลุ่มหมอผู้ที่มีความเชี่ยวชาญสำหรับเพื่อการใช้สเต็มเซลล์พร้อมด้วยสเต็มเซลล์ประสิทธิภาพ ผ่านการคัดสรร เพาะเลี้ยง ในห้องทดลองภายใต้อำนาจบังคับประสิทธิภาพรวมทั้งมาตรฐานระดับนานาชาติ สามารถเข้ารับคำหารือพร้อมรับบริการได้ตลอดเวลากระทำการ

ถามไถ่รายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองเวลาเข้ารับบริการ พอดี
R3 Life Wellness Center 42 ตึก ไอ ซี พี ชั้น 4 ถนนหนทางสุรวงศ์ ตำบลสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
โทร. 0 2233 8000, 088 689 8888
Facebook: https://www.facebook.com/r3lifewellness
Line: @r3lifewellness
www.r3lifewellness.com
naris.seono1 26 ธ.ค. 2566 เวลา 21:05 น. 0 73
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^