LASTEST NEWS

12 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ข้อ 1 สอบครูครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2563 12 ก.ค. 2563รมว.ศธ. พอใจ ภาพรวมสอบครูผู้ช่วย มอบ สพฐ. สอบวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 31 อัตรา สมัคร 24-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563สำนักงาน กศน.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 318 อัตรา สมัครออนไลน์ 17-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563[ รวมลิงก์ ] ประกาศผลสอบ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 256319 จังหวัด รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563 10 ก.ค. 2563กศจ.ปัตตานี สรุปการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขึ้นบัญชี 407 ราย คงเหลือ 124 ราย 10 ก.ค. 2563กศจ.หนองบัวลำภู ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.หนองคาย และกศจ.บุรีรัมย์ รวม 7 อัตรา

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม เก

usericon

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม 	เก
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม
    เกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2     
ชื่อผู้ศึกษา    นางปานจันทร์ อุปนันท์
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างการใช้กิจกรรมเกมการศึกษา และเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมเกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งนก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งนก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 23 คน มีวิธีการดำเนิน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดำเนินการประเมินพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ โดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปันกับผู้อื่น การมีความรับผิดชอบในการเก็บเกมเข้าที่หลังจากเล่นเสร็จ การยอมรับข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลง การปฏิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ดำเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้ กิจกรรม เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือจำนวน 27 กิจกรรม แล้วจึงทำ การประเมินหลังการจัดกิจกรรม ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการศึกษา ได้แก่ ( 1 ) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ จำนวน 27 แผน ( 2 ) คู่มือแผนการจัดกิจกรรม เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ จำนวน 27 กิจกรรม ( 3 ) แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการศึกษา พบว่า
     1. ผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา ช่วง 9 สัปดาห์ พบว่าการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาพรวม มีพัฒนาการพฤติกรรมดีขึ้นทุกสัปดาห์ คือ สัปดาห์ที่ 1- 9 นักเรียนมีระดับคุณภาพเฉลี่ยตามลำดับดังนี้ 1.79, 2.24, 2.37, 2.61, 2.70, 2.78, 2.84, 2.84 และ 2.91 แสดงว่า การจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำให้เด็กมีพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ดีขึ้น
    2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ พบว่านักเรียนคะแนนเฉลี่ย ทั้ง 4 ด้านได้แก่ ด้านการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปันกับผู้อื่น การมีความรับผิดชอบในการเก็บเกมเข้าที่หลังจากเล่นเสร็จ การยอมรับข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลง การปฏิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยเป็น 1.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.64 และหลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 2.90 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.31 มีความก้าวหน้ามีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 1.12
PangJan70 29 ม.ค. 2557 เวลา 15:54 น. 0 510
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^