LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

รายงานการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-

usericon

รายงานการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (3) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี ต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่องกรด-เบส กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนรัตนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33 จำนวน 27 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง
ใช้เวลาในการทดลอง 16 ชั่วโมง (ไม่รวมเวลาที่ใช้ในการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 11 แผน ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส จำนวน 11 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีความยากตั้งแต่ 0.23 ถึง 0.80 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง 0.33 ถึง 0.81 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .90 และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 16 ข้อ ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม 0.99 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้โดยใช้สูตร t-test (Dependent Samples)
    ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
    1. ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ วิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.72/85.46 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ วิชาเคมี เพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.81 ผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 81
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมี เรื่อง กรด-เบส ด้านรูปแบบการเรียนรู้ ด้านประโยชน์ของการเรียนรู้ ด้านองค์ประกอบที่มีต่อการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.49 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากทุกด้าน
20 ม.ค. 2557 เวลา 22:02 น. 0 1,452
usericon

รายงานการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-
น่าสนใจ
ความคิดเห็นที่ #1 27 ม.ค. 2557 เวลา 12:43 น. 101.51.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^