LASTEST NEWS

26 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 118 อัตรา รายงานตัว 1 พ.ย.2567 25 ต.ค. 2567สพป.มหาสารคาม เขต 2 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 13 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 4 - 8 พ.ย.2567 25 ต.ค. 2567โรงเรียนสตรีอ่างทอง รับสมัครครูผู้สอน 5 อัตรา และลูกจ้างชั่วคราว 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 27 ตุลาคม 2567 25 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. แจ้งจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ครั้งที่ 1  25 ต.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 4-12 พ.ย.2567 24 ต.ค. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 24 ต.ค. 2567สพฐ.สั่งทบทวนเกณฑ์การย้ายข้าราชการครู 24 ต.ค. 2567ด่วน!! สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 16 อัตรา ตั้งแต่ 4-8 พ.ย.2567 24 ต.ค. 2567สพม.นครศรีธรรมราช เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 47 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤศจิกายน 2567 24 ต.ค. 2567ศธ.เตรียมคลอดกฎกระทรวงฉบับใหม่ ปลดล็อกไม่บังคับแต่งเครื่องแบบ รร. พิจารณาตามความเหมาะสม ลดภาระผู้ปกครอง-นร.

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ

usericon

:em1:ชื่อเรื่อง            รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ
            สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค
            กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
หน่วยงาน         โรงเรียนบ้านนาโมง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2
ผู้ศึกษา            สิทธิพงษ์ ไวยฉัยยา
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านนาโมง อำเภอสุวรรณคูหา ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา ประกอบแผนการจัดการเรียนรู้     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนาโมง อำเภอสุวรรณคูหา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 10 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ
สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 เล่ม และแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ที่ผู้ศึกษาจัดทำขึ้น จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.50 ถึง 0.80 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้อ อยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 0.60 และค่าความเชื่อมั่น
ของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.83     
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ
การทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.60/82.33 เป็นไปตามเกณฑ์และสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
        2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านนาโมง
อำเภอสุวรรณคูหา ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขบัญญัติแห่งชาติ
สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา ประกอบแผนการจัดการเรียนรู้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
14 ม.ค. 2557 เวลา 04:38 น. 0 1,491
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^