LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2562กรมยุทธศึกษาทหารบก เปิดรับสมัครนักเรียนนายสิบฯ ปี 2563 จำนวน 2,685 อัตรา 10 ธ.ค. 2562สำนักงาน ก.พ. ประกาศกำหนดการรับสมัครสอบ ภาค ก. (ก.พ.) ปี พ.ศ.2563 สำหรับส่วนราชการ แล้ว! 10 ธ.ค. 2562กรมบัญชีกลาง ขอปรับเปลี่ยนวันจ่ายเงินเดือน ประจำเดือนธันวาคม 2562 10 ธ.ค. 2562กรมการทหารช่าง เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 200 อัตรา สมัคร 6-15 ม.ค.2563 10 ธ.ค. 2562กศน.สิงห์บุรี เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 10 ธ.ค. 2562"ดิศกุล"รับนโยบายดูแลขวัญกำลังใจครู กศน. 10 ธ.ค. 2562ศธ.เผยแผนควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก 5,447 โรง ทยอยควบรวมใน 3 ปีงบประมาณ 10 ธ.ค. 2562กศจ.สุพรรณบุรี​ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ​ ​10 รายงานตัววันที่ 16 ธันวาคม 2562 10 ธ.ค. 2562กศจ.เชียงราย เผยตำแหน่งว่าง ใช้บรรจุครูผู้ช่วยรอบใหม่ 119 อัตรา 10 ธ.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น ขอใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กศจ.อุดรธานี 1 อัตรา

แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราตั

usericon

แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราตั
ชื่อรายงาน        แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา
            ตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน        นางภาวิณี สุริจันทร์
สถานศึกษาที่สังกัด    โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
ปีการศึกษา        ๒๕๕๖

บทคัดย่อ
    ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียน คำที่มีตัวสะกด ไม่ตรงมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์เรื่องการอ่าน การเขียน คำที่มีตัวสะกด ไม่ตรงมาตราตัวสะกด หลังจากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียน คำที่มีตัวสะกด ไม่ตรงมาตราตัวสะกดโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ จำนวน ๑๙ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ จำนวน ๙ เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตอนที่ ๑ เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิด ๓ ตัวเลือก จำนวน ๑๐ ข้อให้นักเรียนเลือกคำตอบ ข้อที่อ่านและเขียนคำที่ถูกต้องตอบถูกได้ข้อละ ๑ คะแนน ตอบผิดหรือไม่ตอบได้ ๐ คะแนน ตอนที่ ๒เป็นแบบปรนัยนัย จำนวน ๑๐ ข้อ ให้นักเรียนวงกลมข้อความที่กำหนดให้ในวงเล็บทำให้ประโยคที่ถูกต้อง เลือกถูกได้ข้อละ ๑ คะแนน เลือกผิด หรือไม่เลือกได้ ๐ คะแนน ตอนที่ ๓ เป็นแบบอัตนัย จำนวน ๑๐ ข้อ ให้นักเรียนเติมพยัญชนะตัวสะกดลงในช่องว่างและแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน ๑๑ แผน เวลา ๒๐ ชั่วโมงวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ จากสูตร E๑/E๒ ตามเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐/๘๐ และวิเคราะห์ความก้าวหน้า หาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้สูตรร้อยละของความก้าวหน้า นำเสนอข้อมูลโดยการบรรยายประกอบตาราง
ผลการศึกษาพบว่า
    ๑. พบว่า คะแนนเฉลี่ยของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียน คำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีค่า E๑/E๒ มีค่าเท่ากับ ๘๙.๑๒/๘๘.๗๗
    ๒. พบว่า แบบฝึกเสริมทักษะพัฒนาการอ่าน การเขียน คำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราตัวสะกดที่ใช้ในการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ก่อนได้รับการสอนโดยใช้ แบบฝึก มีคะแนนก่อนเรียน ๓๖๐ คะแนน คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๑๘.๙๔ ส่วนหลังการฝึกมีคะแนน ๕๐๖ คะแนน คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๒๖.๖๓ คะแนนความก้าวหน้าเท่ากับ ๑๔๖ คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๗.๖๘
    แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนแบบฝึกเสริมทักษะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ เมื่อเปรียบเทียบความก้าวหน้าก่อนเรียนและหลังเรียนมีความแตกต่างกันหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ ๒๕.๖๒

pawinee1 13 ม.ค. 2557 เวลา 21:10 น. 0 613
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^