LASTEST NEWS

09 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567สพป.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 46 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 45 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 35 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ นาเริ่

usericon

ชื่อเรื่อง            การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ นาเริ่งราษฎร์บำรุง โดยใช้กิจกรรมบูรณาการ 3 สายใย
ผู้วิจัย            นางสาวธีราพร จึงรัศมีพานิช
ปีที่วิจัย            2565
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ นาเริ่งราษฎร์บำรุง ด้านความมีวินัยและความรับผิดชอบ ด้านความซื่อสัตย์ ด้านความประหยัด ด้านความเมตตากรุณา ด้านความกตัญญู และด้านความภูมิใจในความเป็นไทย ดำเนินการวิจัยโดยใช้หลักการวิจัยเชิงปฏิบัติการ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บุคลากรในโรงเรียนเทศบาล ๑ นาเริ่งราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2565 จำนวน 31 คน นักเรียนชั้น ป.1-6 โรงเรียนเทศบาล ๑ นาเริ่งราษฎร์บำรุง จำนวน 621 คน และผู้ปกครองนักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 240 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา คือ กิจกรรมบูรณาการ 3 สายใย ได้แก่ 1) กิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์บูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ 2) กิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์บูรณาการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 3) กิจกรรมโครงการพิเศษเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คือ กิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมตามรอยคนดี กิจกรรมลานกีฬา กิจกรรมเทศบาล ๑ นาเริ่งราษฎร์อ่อนหวาน กิจกรรมบันทึกความดี กิจกรรมรักเทศบาล ๑ นาเริ่งราษฎร์ กิจกรรมชั่วโมงคุณธรรม กิจกรรมรักการออม และกิจกรรมรักษ์ดนตรีนาฏศิลป์ เครื่องมือที่ใช้ในการสะท้อนผล คือ แบบสังเกต แบบสัมภาษณ์ แบบบันทึก แบบประเมินที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น และแบบวัดคุณลักษณะด้านคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ของสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
    ผลการวิจัยพบว่า จากการดำเนินงานพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโดยใช้กิจกรรมบูรณาการ 3 สายใย ส่งผลให้นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ นาเริ่งราษฎร์บำรุง ทุกระดับชั้น มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับมากที่สุด ทุกระดับชั้น โดยระดับชั้นที่มีพฤติกรรมการปฏิบัติสูงสุด คือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รองลงมาคือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5, 4, 3, 2 และ 1 และเมื่อพิจารณาคุณลักษณะอันพึงประสงค์แต่ละด้าน พบว่า มีการปฏิบัติในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยด้านที่มีการปฏิบัติสูงสุด คือ ความภูมใจในความเป็นไทย รองลงมาคือความมีวินัยและความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ ความประหยัด ความเมตตากรุณา และความกตัญญู สำหรับผลการประเมินคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ในระดับ ดีมาก ร้อยละ 78 ระดับ ดี ร้อยละ 18 และระดับ ปานกลาง ร้อยละ 4
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^