LASTEST NEWS

09 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567สพป.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 46 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 45 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 35 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนาแผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ”

usericon

การพัฒนาแผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL และหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการใช้แผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL 3) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล ๑ (วัดเทวสังฆาราม) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 33 คนที่ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ 3) แบบประเมินระดับความพึงพอใจของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ( x-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่า t–test
ผลการวิจัยพบว่า
1.แผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL มีประสิทธิภาพ = 83.27/82.12 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยแผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL พบว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแผนจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง “รูปเรขาคณิตสามมิติ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวพุทธด้วย SATI MODEL โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ( x-bar = 4.69 , S.D. = 0.40 )
jakarach1976 21 มี.ค. 2567 เวลา 10:03 น. 0 63
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^