LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567ดาวน์โหลด...คู่มือการประเมิน ITA Online สถานศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567คู่มือ การดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 28 เม.ย. 2567กรมสุขภาพจิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 86 อัตรา เงินเดือน 15,000-16,500 บาท 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด

การประเมินโครงการโรงเรียนสีเขียวของโรงเรียนสีคิ้วหนองหญ้าขาว

usericon

ชื่อเรื่อง        : การประเมินโครงการโรงเรียนสีเขียวของโรงเรียนสีคิ้วหนองหญ้าขาว
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
ผู้ประเมิน     : นายไกรสุวิทย์ ไชยพาน
ปีที่วิจัย         : 2566

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนสีเขียวของโรงเรียน สีคิ้วหนองหญ้าขาว
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ การประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการ (Context Evaluation) การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) การประเมินกระบวนการของโครงการ (Process Evaluation) และการประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา
จำนวน 1 คน ครูและบุคลากร จำนวน 18 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) นักเรียน จำนวน 145 คน ซึ่งได้มาโดยใช้ตารางการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) รวมทั้งสิ้น 171 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
1. ด้านการประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการ (Context Evaluation) ผลการประเมินโครงการโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับ มาก (μ = 4.47, σ = 0.52) ซึ่งเมื่อเทียบเกณฑ์การประเมินถือว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
2. ด้านการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) ผลการประเมิน
โครงการโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับ มาก (μ = 4.48, σ = 0.53) ซึ่งเมื่อเทียบเกณฑ์การประเมินถือว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
3. ด้านการประเมินกระบวนการของโครงการ (Process Evaluation) ผลการ
ประเมินโครงการโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับ มาก (μ = 4.48, σ = 0.54) ซึ่งเมื่อเทียบเกณฑ์การประเมินถือว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4. ด้านการประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ผลการประเมิน
        4.1 ด้านทัศนคติ และพฤติกรรมที่ดี ลดการใช้พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับ มาก (M = 4.23, SD = 0.72)
4.2 ด้านประโยชน์และคุณค่าที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการ
โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับ มาก (M = 4.34, SD = 0.67)
best_pr_bu 29 ก.พ. 2567 เวลา 01:11 น. 0 74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^