LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567กรมสุขภาพจิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 86 อัตรา เงินเดือน 15,000-16,500 บาท 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 

การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโดยใช้รูปแบบ "ATM SCT Model&qu

usericon

วิธีปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice)
ชื่อผลงาน : การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโดยใช้รูปแบบ “ATM SCT Model” ปีการศึกษา 2566
ชื่อเจ้าของผลงาน นางสาวขวัญหทัย จันทร์เพ็ง
โรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1
ความสำคัญ
    พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ(ฉบับที่ 3) พ.ศ.2553 พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ(ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 และแผนการศึกษาแห่งชาติ (พ.ศ. 2560 - 2579) มุ่งการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างรอบด้าน ให้ทุกคนได้รับการศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ ดำรงชีวิตอย่างเป็นสุข สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นกรอบนโยบายและแนวทางในการปฏิรูปการศึกษาของประเทศ โรงเรียนและหน่วยงานทาง การศึกษา ซึ่งหมายรวมถึงโรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์ พบว่าคุณภาพผู้เรียนต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และ โรงเรียนได้ดำเนินการปฏิรูปการศึกษาตามกรอบแนวทางดังกล่าวมาโดยตลอด โดยในปีการศึกษา 2566 โรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์ได้มีการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน และการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ โดย ได้นำนวัตกรรม “ATM SCT Model” มาใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษา
แนวทางการแก้ไขปัญหา
    โรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์ ได้พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน และการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ ด้วยรูปแบบ “ATM SCT Model” มาใช้บริหารงามตามโครงสร้างงานทั้ง 4 งาน คือ งานวิชาการ งานงบประมาณ งานบุคคลและงานบริหารทั่วไป ใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารงานและพัฒนาการจัดการศึกษาในโรงเรียน ส่งเสริมให้ครูผู้สอนมีการใช้สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาจัดการเรียนการสอนกับ โดยใช้หลักการและเหตุผลในการดำเนินโครงการ ให้เกิดความคุ้มค่า ประสิทธิผลและประสิทธิภาพ มีการวางแผนการทำงานด้วยระบบวงจร PDCA เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับการทำงาน นอกจากนี้ยังบริหารจัดการโดยใช้หลักการกระจายอำนาจ การมีส่วนร่วม และหลักธรรมาภิบาล ตามเงื่อนไขคุณธรรม มีการกำกับ ติดตามและประเมินผลอย่างรอบคอบ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพ ส่งผลให้การปฏิบัติงานมีคุณภาพสูงและมีมาตรฐานการทำงานเทียบเคียงกับมาตรฐานสากล ปฏิบัติงานโดยมุ่งเน้นให้การนำองค์กรเป็นไปอย่างมีวิสัยทัศน์มีความรับผิดชอบต่อสังคมให้ความสำคัญกับผู้เรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ปรับปรุงระบบบริหารจัดการให้มีความยืดหยุ่นคล่องตัว ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรของโรงเรียน พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและทำงานโดยมุ่งเน้นผลลัพธ์ขององค์กร ยกระดับคุณภาพของการศึกษาและมีระบบประกันการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
จุดประสงค์และเป้าหมาย
จุดประสงค์
๑. เพื่อพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์
2. เพื่อพัฒนาการบริหารการศึกษา “ATM SCT Model” จัดการคุณภาพการศึกษาและมาตรฐานการศึกษา
เพื่อประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
3. เพื่อส่งเสริมครูและบุคลากรของโรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์ ให้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานประกันคุณภาพ
ภายในสถานศึกษา
ภาพแห่งความสำเร็จ
    ผู้เรียน มีนิสัยใฝ่รู้ รักการอ่าน แสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับวัย เป็นคนดี มีคุณธรรม สามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ได้ มีทักษะชีวิตสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่าง มีความสุข ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ใช้เทคโนโลยีและสารสนเทศในการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ สืบสานวิถีไทย วัฒนธรรมประเพณีไทย ศรัทธาในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ผลที่เกิดกับผู้เรียน
1. เด็กชายอดิเทพ ม่วงไม้ และคณะ ได้รับรางวัล อันดับที่ 1 เหรียญทอง ชนะเลิศ การแข่งขันกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บำเพ็ญประโยชน์ การใช้เข็มทิศและการคาดคะเนและสะกดรอย ป.4-6
งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
(อ้างอิง 1 : เกียรติบัตร)
2. เด็กหญิงแพงใส ก้อนมณี ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันวาดภาพด้วยโปรแกรม Paint ระดับประถมศึกษาตอนปลาย เนื่องในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2566 จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร (อ้างอิง 2 : เกียรติบัตร)
3. เด็กชายธนากร กองสาสนะ และคณะ ได้รับรางวัล อันดับที่ 9 เหรียญทอง การแข่งขันการสร้างการ์ตูนด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ป.1-3 งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 (อ้างอิง 3 : เกียรติบัตร)
4. เด็กหญิงสุภาภรณ์ ศรีจันทร์ และคณะ ได้รับรางวัล อันดับที่ 5 เหรียญเงิน การแข่งขันกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บำเพ็ญประโยชน์ การผูกเงื่อน เดินทรงตัวและโยนบอล ป.1-3 งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 (อ้างอิง 4 : เกียรติบัตร)
5. เด็กชายธฤต ลีลาสถาพรxxxร และเด็กชายพีรศักดิ์ สิงห์กรุง ได้รับรางวัลระดับเหรียญเงิน การแข่งขัน ต่อสมการคณิตศาสตร์ (A-Math) โครงการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ประจำปีงบประมาณ 2566 จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (อ้างอิง 5 : เกียรติบัตร)
    ครูผู้สอน มีทักษะวิชาชีพในการพัฒนาหลักสูตรการเรียน และการจัดกระบวนการเรียนการสอนอย่าง มีประสิทธิภาพ ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู ใช้สื่อเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาผู้เรียน และ มีการพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ
ผลที่เกิดกับครูผู้สอน
1. นางสุทิพย์ ศิริเรือง ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศ ประเภทครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
การประเมินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมการศึกษาด้านการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้หลักสูตรบูรณาการวิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชน และท้องถิ่น ปีการศึกษา 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 (อ้างอิง 6 : เกียรติบัตร)
2. นางสาวศศิวิมล โคตรโยธี ได้รับรางวัลเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 การประเมินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมการศึกษาด้านการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้หลักสูตรบูรณาการวิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชน และท้องถิ่น ปีการศึกษา 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 (อ้างอิง 7 : เกียรติบัตร)
3. นางสาวพัทรนันท์ ทองแท่ง ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ประเภทครูผู้ใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล การคัดเลือกผลงาน
ที่มีวิธีปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) ตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBEC Content Center) จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 (อ้างอิง 8 : เกียรติบัตร)
     ผู้บริหาร เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง บริหารงานโดยใช้หลักธรรมมาภิบาล มีความสามารถในการพัฒนางานด้านวิชาการ งบประมาณ บุคคล และงานบริหารทั่วไปของโรงเรียนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ
ผลที่เกิดกับสถานศึกษา
    1. โรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้รับคะแนน 88.25 ระดับ A จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา9ประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 (อ้างอิง 9 : เกียรติบัตร)
2. โรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์ ได้รับการคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเป็นเลิศ (Best Practice) การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชการที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านการมีคุณธรรมนำชีวิต : มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม ระดับ ดี ) จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
(อ้างอิง 10 : ประกาศ)
พัฒนาการบริหารการศึกษา โดยใช้“ATM SCT Model” จัดการคุณภาพการศึกษาและมาตรฐานการศึกษาเพื่อประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามแนวทางที่สถานศึกษากำหนดนำไปสู่การปฏิบัติอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้เรียน โดยอาศัยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องโรงเรียน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ให้การยอมรับและเชื่อถือในการจัดการเรียนการสอน และการพัฒนาศักยภาพผู้เรียน เพื่อให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ
ผลที่เกิดกับสถานศึกษา
1. โรงเรียนได้รับตราพระราชทาน “บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย” (อ้างอิง 11 : ประกาศ)
2. โรงเรียนบ้านโพธิ์สวัสดิ์มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา
ออนไลน์ฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้รับคะแนน 88.25 ระดับ A ) จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 (อ้างอิง 9 : เกียรติบัตร)
ผลที่เกิดกับผู้ปกครองและชุมชน
    ผู้ปกครองและชุมชน ให้การยอมรับและเชื่อถือ มีความรู้สึกร่วมเป็นเจ้าของและร่วมสนับสนุนการดำเนินงานด้านการศึกษาของโรงเรียน ให้ความไว้วางใจในการจัดการศึกษาและการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
t.pataranan 28 ก.พ. 2567 เวลา 12:51 น. 0 73
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^