LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 30 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 30 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 30 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 30 เม.ย. 2567สพป.หนองคาย เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

รูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม

usericon

ชื่อเรื่อง รูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบ
มีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 2) เพื่อสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบ
มีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม เพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 โดยมีวิธีดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้
1) การศึกษาองค์ประกอบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
2) การสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัด การเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่
เขต 1
3) การทดลองใช้รูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
4) การประเมินรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้
เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
    ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 มี 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบ ที่ 1 ปัจจัยการบริหารเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู องค์ประกอบที่ 2 กระบวนการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ของครู และองค์ประกอบที่ 3 ความสามารถในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู
2) รูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูโรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 มี 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบ ที่ 1 ปัจจัยการบริหารเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู
องค์ประกอบที่ 2 กระบวนการบริหาด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
ของครู และองค์ประกอบที่ 3 ความสามารถในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู
     3) ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 พบว่า หลังเข้าร่วมกระบวนการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม กลุ่มเป้าหมายมีค่าเฉลี่ยความสามารถในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ในระดับปฏิบัติมากที่สุด
     4) ผลการประเมินรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ที่พัฒนาขึ้นมีความเป็นไปได้ในการนำไปใช้ประเมินโดยผู้บริหารสถานศึกษาอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู โรงเรียนบ้านวังช้าง(ธีรราษฎร์รังสฤษฎ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ไปใช้ ประเมินโดยคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

pimolnut055 27 ก.พ. 2567 เวลา 22:35 น. 0 147
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^