LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษา

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษา
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา     จินตนา ไชยช่อฟ้า โรงเรียนบ้านปางปุก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ของนักเรียนประชากรที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนประชากรที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
     ประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปางปุก ตำบลนาไร่หลวงอำเภอสองแคว จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวนนักเรียน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 แผน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของข้อมูล โดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ( t –test)

ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.66/81.67
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของนักเรียนประชากรโดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.68
25 ธ.ค. 2556 เวลา 19:01 น. 0 1,303
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^