LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนอนุบาลประจวบฯ

usericon

(X-bar)
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนอนุบาล
ประจวบคีรีขันธ์อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1
ผู้ประเมิน นางประยูร เหลืองประเสริฐ
สถานที่ทำงาน โรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
ประจวบคีรีขันธ์เขต 1
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์อำเภอเมือง
ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1
โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะ
ก่อนดำเนินโครงการ ระยะระหว่างดำเนินโครงการและระยะหลังสิ้นสุดโครงการ ประกอบด้วยการประเมิน
บริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและผลผลิตโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนอนุบาล
ประจวบคีรีขันธ์อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ ครู จำนวน ๗ คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้น
พื้นฐาน จำนวน 1๔ คน ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 300 คน และนักเรียนจำนวน 31๒ คน ในปีการศึกษา
2564 มีจำนวนทั้งสิ้น 633 คน ได้มาโดยการใช้ตารางของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan)
กำหนดค่าความเชื่อมั่น 95% และค่าความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 5% เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม
ข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน ๔ ฉบับ มีค่าความ
เชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.98, 0.97, 0.98, และ 0.96 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่า
ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการประเมินได้ดังนี้
ผลการประเมินพบว่า การประเมินบริบทโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวม อยู่ใน
ระดับมาก (X-bar)=4.30, S.D.=.16) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์
การประเมินทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดได้แก่ ความเป็นไปได้ของโครงการ รองลงมาได้แก่ ความ
ต้องการจำเป็นของโครงการ และความสอดคล้องของวัตถุประสงค์กับนโยบายทางการศึกษาและความ
ต้องการของสังคม
1. การประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวม มีความพร้อมใน
ระดับมาก (X-bar)=4.26, S.D.=.14) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์
การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านมีความพร้อมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การ
ประเมินทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดได้แก่ งบประมาณ รองลงมาได้แก่ บุคลากร สื่อและอุปกรณ์
และ สถานที่
2. การประเมินกระบวนการโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ใน
ระดับมาก (X-bar)=4.22, S.D.=.12) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์
การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
ทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดได้แก่ การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล รองลงมาได้แก่ การป้องกันและ
แก้ไขปัญหา การส่งเสริมพัฒนานักเรียน การคัดกรองนักเรียน และการส่งต่อ

3. การประเมินคุณลักษณะของนักเรียนในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (X-bar)=4.26,
S.D.=.14) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณา
เป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน โดยด้านที่มี
ค่าเฉลี่ยสูงที่สุดได้แก่ นักเรียนสามารถเรียนได้ตามศักยภาพและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้และการทำงาน
รองลงมาได้แก่ นักเรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดีสามารถปรับตัวเข้ากับสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่าง
เหมาะสมและนักเรียนมีความเป็นอยู่ด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมที่เหมาะกับตนเอง
โดยสรุปโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์อำเภอเมือง
ประจวบคีรีขันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการอย่างมี
ประสิทธิภาพ จึงสมควรได้ดำเนินการต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้รับการดูแล ช่วยเหลือและส่งต่อเพื่อให้
เป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ดูแลตัวเองได้ตามศักยภาพ ซึ่งเป็นการสร้างรากฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่
เข้มแข็งสู่การเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมไทยและสังคมโลกต่อไปในอนาคตได้
jey_book 05 ก.พ. 2567 เวลา 00:38 น. 0 124
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^