LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ภาพยนต์สั้น เหรียญทอง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับภาค

usericon

**บทภาพยนตร์สั้น เรื่อง สองมือ**
*ความเป็นมา
ภาพยนตร์สั้น เรื่อง สองมือ มีแรงจูงใจที่จัดทำขึ้นเพื่อปลูกจิตสำนึกให้กับเด็กไทยทุกคน ให้มีการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านทัศนคติ มีความภาคภูมิใจ และเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสำเร็จของการพัฒนาผู้เรียนตามแนวทางการเรียนรู้เพื่อความเป็นพลเมืองโลก ความเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม เพื่อให้บ้านของเรา สะอาด มีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ สามารถช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกันในชุมชน ตามพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ดั่งความตอนหนึ่งว่า “ธรรมชาติแวดล้อมของเรา ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดิน ป่าไม้ แม่น้ำ ทะเล และอากาศ มิได้เป็นเพียงสิ่ง สวยๆ งามๆ เท่านั้น หากแต่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของเรา และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของเราไว้ให้ดีนี้ ก็เท่ากับเป็นการปกปักรักษาอนาคตไว้ให้ลูกหลานของเราด้วย” พระบรมราโชวาทในการเสด็จออกมหาสมาคม วันที่ 5 ธันวาคม 2521 ในเรื่องรักษาทรัพยากร
*วัตถุประสงค์
1. เพื่อน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
2. เพื่อปลูกจิตสำนึก และเสริมสร้างเด็กไทยให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างคุณธรรม จริยธรรม
ในการดำรงชีวิตและการทำประโยชน์เพื่อสังคม
*แก่นของเรื่อง
ปลูกจิตสำนึกให้กับเด็กไทยทุกคน ให้มีการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านทัศนะคติ มีความภาคภูมิใจ และเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป
*เนื้อเรื่องย่อ ภาพยนตร์สั้น เรื่อง สองมือ
เด็กหญิงโอทอป ได้รับแรงบันดาลใจที่จะทำความดีมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เด็กหญิงโอทอป เลยเป็นนักเรียนที่บำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาด ทั้งนอกและในโรงเรียน แต่เด็กชายบอสกับคิดตรงกันข้าม ไม่ใส่ใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมเลย
อยู่มาวันหนึ่ง เด็กหญิงโอทอปก็ได้มาทำความสะอาดโรงเรียนในวันหยุดกับน้องๆตามปกติ ส่วนเด็กชายบอสก็ได้มาเที่ยวเล่นที่โรงเรียนเช่นเดียวกัน ช่วงเช้าในวันนั้นก่อนที่เด็กหญิงโอทอป กับน้องๆจะเข้ามาโรงเรียน ก็ได้ซื้อของเพื่อจะนำไปรับประทานอาหารและก็ได้เจอเด็กชายบอส กำลังซื้อขนมรับประทานเช่นเดียวกัน ในวันนั้นเด็กหญิงโอทอป และน้องๆได้ทำความสะอาดเก็บขยะในโรงเรียนแต่เด็กชายบอส ด้วยนิสัยของเขาที่ชอบกินอาหารและทิ้งขยะเป็นชีวิตจิตใจ ระหว่างที่เด็กชายบอสกินขนมเสร็จก็เผลอทิ้งขยะเหมือนเคย เมื่อเด็กหญิงโอทอป กับน้องๆมีปณิธานอันแน่วแน่ของตนเอง ก็ได้ตามเก็บในส่วนที่เด็กชายบอสทิ้งไว้ แต่น้องน้องๆของโอทอปก็พยายามบอก เด็กชายบอส ว่าอย่าทำให้สิ่งแวดล้อมของเราสกปรกไปมากกว่านี้เลย แต่ก็บอกไม่ทันเพราะเด็กชายบอสได้เดินไปแล้ว ช่วงเวลาในวันนั้นทั้งวันด้วยนิสัยที่เห็นแก่ตัวจึงทำให้ตัวเขาลืมใส่ใจในการให้ความสำคัญกับทรัพยากรของโลกและสิ่งแวดล้อม โดยที่เด็กชายบอสใช้น้ำใช้ไฟอย่างสิ้นเปลืองแต่โชคดีที่มี แบมกับเจิ้ล ก็ทำได้แค่บ่น แต่สุดท้ายเด็กหญิงโอทอป ก็ได้คุยกับเด็กชายบอสพอดี เด็กหญิงโอทอปก็ได้เล่าว่า ทำไมเราถึงต้องดูแลสิ่งแวดล้อมและเราทำไปทำไม ทำไมเราถึงทำ เพื่อใคร โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 จึงทำให้เด็กชายบอส หยุดคิดอยู่พักใหญ่แต่สุดท้ายเด็กชายบอสก็คิดได้ และได้ช่วยเด็กหญิงโอทอป กับน้องๆช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมของเราต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^