LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 23 เม.ย. 2567สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 3

การพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุลด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุลด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดีย ด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่
ผู้วิจัย        นางสาวยุมรินทร์ ณ ศรีสุข
ปีการศึกษา    1/2566

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สำหรับนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการเขียน - สกุล ด้วยตนเอง จากการทำแบบทดสอบก่อนและหลังการใช้สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” มาเปรียบเทียบว่าก่อนทดสอบและหลัง สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดกิจกรรม “What’s your name?” วิเคราะห์ข้อมูลจากสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละความก้าวหน้า
    ผลการวิจัยการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่
1.    ผลการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง ก่อนพัฒนาการเขียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?”จากการทดสอบทั้งหมด 5 ครั้ง ได้ 1 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 20.00 และผลการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง หลังพัฒนาการเขียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?”จากการทดสอบทั้งหมด 5 ครั้ง ได้ 5 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 100.00 แสดงว่าผลการพัฒนาการเขียนชื่อ – สกุล ด้วยตนเอง หลังรับการพัฒนาด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์สื่อมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Power Point “What’s your name?” สูงกว่าก่อนการพัฒนาด้วยชุดกิจกรรมดังกล่าว
    ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า การใช้สื่อการสอนที่น่าสนใจสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีผลการพัฒนาทางการเรียนสูงขึ้นได้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^