LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 23 เม.ย. 2567สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 3

การรู้จักตัวเลข 1-5 โดยใช้ชุดฝึกตัวเลข ในผู้เรียนออทิสติกระดับชั

usericon

ผู้รายงาน นางสาวฝนทิพย์ คงบุญแก้ว ตำแหน่ง ครู
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อให้ผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6ได้รู้จักตัวเลข 1-5 และเพื่อตรวจสอบชุดฝึกตัวเลข โดยเปรียบเทียบผลการรู้จักตัวเลข 1-5 โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดฝึกตัวเลข ที่ประกอบไปด้วยการชุดแบบฝึกในลักษณะ on hand และ online โดยระยะเวลาในการฝึกคือ 1 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย
ผลการวิจัยการรู้จักตัวเลข 1-5 โดยใช้ชุดฝึกตัวเลข ในผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6
ปรากฏว่า ผู้เรียนออทิสติกระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 รู้จักตัวเลข 1-5 1 คน รู้จักตัวเลข 1-2 4 คน และชุดฝึกตัวเลข สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับผู้เรียนออทิสติกได้
    ข้อเสนอแนะในการวิจัยคือ ควรมีการแบ่งระดับความยากง่ายของเกมส์ และควรเพิ่มระยะเวลา และความถี่ในการสอน เพื่อคงความสามารถของผู้เรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^