LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการ(ธัญกิตติ์ ธนานวสวัสดิ์)

usericon

ชื่อเรื่องรายงานวิจัย    การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพ
            การศึกษาโรงเรียนโตนดพิทยาคม

ชื่อผู้เขียน        นายธัญกิตติ์ ธนานวสวัสดิ์

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ในการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนโตนดพิทยาคม (2) พัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนโตนดพิทยาคม (3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนโตนดพิทยาคม (4) ประเมินผลความ พึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนโตนดพิทยาคม ประชากรประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 20 คน ผู้เชี่ยวชาญทางการศึกษา จำนวน 5 คน คณะกรรมการบริหารสถานศึกษา จำนวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ซึ่งอยู่ในช่วงที่มีการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนโตนดพิทยาคม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่แบบสัมภาษณ์ แบบตรวจสอบและยืนยันรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วม แบบสอบถามวัดคุณภาพการศึกษา แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนโตนดพิทยาคม
    ผลการวิจัย พบว่า การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนโตนดพิทยาคม ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ (1) ขั้นศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการจำเป็น (2).ขั้นพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการแบบมีส่วนร่วม (3) ขั้นทดลองใช้รูปแบบการบริหารวิชาการแบบมีส่วนร่วม (4) ขั้นประเมินผลความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการบริหารวิชาการแบบมีส่วนร่วม เป็นรูปแบบที่มีความเหมาะสมและมีความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ และเมื่อนำรูปแบบที่สร้างขึ้นไปใช้พบว่า ผลการทดลองใช้มีค่าเฉลี่ยหลังการใช้สูงกว่าก่อนการใช้ในทุกด้าน และมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมตามกระบวนการบริหารงานวิชาการโดยใช้วงจรคุณภาพ (P D C A) โดยภาพรวม อยู่ในระดับ“มาก” (µ = 4.25, σ = 0.45)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^