LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 23 เม.ย. 2567สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 3

การพัฒนาทักษะแบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ ชั้นป.3

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาทักษะแบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
ผู้วิจัย         นางสาวเบญญาพร จิตนาธรรม
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ โรงเรียนวัดวังฆ้อง
หน่วยงาน     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๓
ปีที่วิจัย        ๒๕๖๖

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
    ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ จำนวน ๑ ห้องเรียน จำนวน ๒๕ คน โรงเรียนวัดวังฆ้อง อำเภอจุฬาภรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๓ ซึ่งเป็นห้องเรียนที่ผู้วิจัยเป็นผู้สอน
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ๑) แบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ๒) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ การวัดพัฒนาการสัมพัทธ์ (Relative Growth : RG)
    ผลการวิจัยพบว่า ๑) แบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ให้มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๐.๕๓/๘๒.๘๐ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ๘๐/๘๐ ๒) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ การคูณ โดยการตั้งคูณ ไปใช้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนทุกคน ๓) นักเรียนมีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการคูณ โดยการตั้งคูณ ไปใช้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ อยู่ในระดับมากที่สุด
krunan.04 06 ม.ค. 2567 เวลา 22:02 น. 0 97
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^