LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ! แจ้งแนวทางป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ออนแฮนด์ ออนแอร์ หรือ ออนดีมานด์ ได้ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ผลการพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP

usericon

ชื่อเรื่อง    : ผลการพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้น
         มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร
ผู้วิจัย        : เสาวเพ็ญ บุญประสพ
ปีที่วิจัย     : 2563

บทคัดย่อ

    การวิจัย เรื่อง ผลการพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 จำนวน 44 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) ชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP จำนวน 8 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t – test )
    ผลการวิจัย พบว่า
    1) ชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.49/76.74 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
    2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.59, S.D. = 0.33)











Title                    : The Results of the Development of Mathematics Learning Packages
                     With the GSP Program for Mathayom 2 Students at Phibunmangsahan
                     School.
Researcher            : Saowapen Boonprasop
Year of research: 2020

Abstract

Research on the results of developing mathematics learning packages with the GSP program for Mathayom 2 students at Phibunmangsahan School. The objectives are to 1) develop a mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program to be efficiency of the packages with the 75/75 efficiency index. 2) compare the mathematics learning achievement of students before and after studying with the mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program and 3) study student satisfaction in learning with the mathematics learning packages on parallel lines using the GSP program. The sample used in the research was 44 students in Mathayom 2/5, obtained from random sampling. The tools used in the research consisted of 1) a mathematics learning packages on parallel lines using the GSP program, 8 volumes, 2) lesson plan, 3) an achievement test, multiple choice form with 4 options, 30 questions and 4) satisfaction questionnaire. Statistics used in data analysis are percentage (%), mean ( ), standard deviation (S.D.) and t-test.
The study revealed that
1) The mathematics learning packages on parallel lines using the GSP program has an efficiency of 78.49/76.74, higher than the criteria of 75/75.
2) The mathematics learning achievement of students who studied with the mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program after studying was higher than before studying at a statistical significance at the .01 level.
3) Student satisfaction after studying with the mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program was overall at the highest level ( = 4.59, S.D. = 0.33).
madokajang 25 ต.ค. 2566 เวลา 14:44 น. 0 184
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^