LASTEST NEWS

01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2 01 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. มีคำสั่ง ย้ายและแต่งตั้ง ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 01 พ.ค. 2567ศธ.รณรงค์ไหว้ครูที่ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม หลังเสนอ “พิธีไหว้ครู”เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ 01 พ.ค. 2567สพม.สระแก้ว ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระแก้ว 01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

การบริหารแบบมีส่วนร่วม

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ
     “เด็กดีศรีราชประชา” ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๔๔ วัดฉัททันต์สนาน
ผู้วิจัย ปรีดา เมฆรัตน์
ปีที่วิจัย     ๒๕๖๓ - ๒๕๖๔

บทคัดย่อ
    การวิจัยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ ๑) เพื่อสำรวจความต้องการจำเป็นของการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ“เด็กดีศรีราชประชา”ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๔๔ วัดฉัททันต์สนาน ๒) เพื่อพัฒนารูปแบบ การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ “เด็กดีศรีราชประชา” ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๔๔ วัดฉัททันต์สนาน ๓) เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินการใช้รูปแบบการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ “เด็กดีศรีราชประชา” ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๔๔ วัดฉัททันต์สนาน ประกอบด้วย ผลการบริหารแบบมีส่วนร่วม คุณลักษณะ “เด็กดีศรีราชประชา” ด้านซื่อสัตย์สุจริต จิตอาสา พอเพียง ความรับผิดชอบ และมีวินัย ๔) เปรียบเทียบผลความพึงพอใจของนักเรียน ของครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๔๔ วัดฉัททันต์สนาน จำนวน ๒๒๔ คน เครื่องมือที่ใช้ในครั้งนี้ เป็นแบบสอบถาม ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า ทั้งสิ้นจำนวน ๑๐ ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
๑. ผลการสำรวจความต้องการจำเป็นในการพัฒนารูปแบบ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง และครู พบว่า ผ่านเกณฑ์อยู่ในระดับมาก
๒. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วม พบว่า รูปแบบมีโครงสร้างประกอบด้วย ๓ องค์ประกอบ ได้แก่ ตัวป้อน กระบวนการ และผลผลิต มีความสอดคล้องต่อเนื่องกันอย่างเป็นระบบที่ส่งผลต่อการส่งเสริมคุณลักษณะ “เด็กดีศรีราชประชา” ด้านความซื่อสัตย์สุจริต จิตอาสา พอเพียง ความรับผิดชอบ และมีวินัย ผลการตรวจสอบรูปแบบ พบว่า มีความเหมาะสมและความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก
    ๓. ผลการเปรียบเทียบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ “เด็กดีศรีราชประชา” ด้านความซื่อสัตย์สุจริต จิตอาสา พอเพียง ความรับผิดชอบ และมีวินัยของนักเรียน ปรากฎผลดังนี้
    ๓.๑ ผลการเปรียบเทียบการบริหารแบบมีส่วนร่วม ตามความเห็นของครู และผู้ปกครอง พบว่า อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยของปีการศึกษา ๒๕๖๔ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕
    ๓.๒ ผลการเปรียบเทียบด้านความซื่อสัตย์สุจริต จิตอาสา พอเพียง ความรับผิดชอบ และมีวินัยของนักเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยของปีการศึกษา ๒๕๖๔ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕
๔. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจ ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและคณะ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยของปีการศึกษา ๒๕๖๔ ได้เพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา ๒๕๖๓ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕
pd_kong 15 ต.ค. 2566 เวลา 22:21 น. 0 155
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^