LASTEST NEWS

02 พ.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 217 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 82 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2 01 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. มีคำสั่ง ย้ายและแต่งตั้ง ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 01 พ.ค. 2567ศธ.รณรงค์ไหว้ครูที่ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม หลังเสนอ “พิธีไหว้ครู”เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ 01 พ.ค. 2567สพม.สระแก้ว ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระแก้ว

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model)

usericon

ชื่อเรื่อง                    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา
ผู้รายงาน                 นางอรวรรณ บัวใหญ่
สถานศึกษา                    โรงเรียนน้ำยืนวิทยา ตำบลสีวิเชียร อำเภอยืน จังหวัดอุบลราชธานี
                    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ

บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชายและนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 1 ห้องเรียน คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 36 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) การทดสอบค่า t (Dependent Sample)

    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา มีค่าประสิทธิภาพ (E1/E2 ) เท่ากับ 86.60/86.32 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ รู้ดีส์ โมเดล (RUDEES Model) เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เรื่อง พอลิเมอร์ รายวิชาเคมี 5 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนน้ำยืนวิทยา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.55 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.51
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^