รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ของโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565
ผู้ประเมิน นายประชา ตรีศรี
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2565
รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลชุมชน
ภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565 ผู้ประเมินได้กำหนดแนวทางการประเมินโดยใช้การประเมินรูปแบบซิป (CIPP Model) ของสตัพเฟิลบีม (Stufflebeam) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน วัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการ เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการ เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการ ฉบับที่ 2 แบบประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ ฉบับที่ 3 แบบประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการ ฉบับที่ 4 แบบประเมินผลผลิตของโครงการ และฉบับที่ 5 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างเนื้อหากับวัตถุประสงค์ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมวิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐาน SPSS+
ผลการประเมินพบว่า
1. การประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565 ตามความคิดเห็นของ ผู้บริหาร ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวมมีความสอดคล้อง อยู่ในระดับมาก
2. การประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก
3. การประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
4. การประเมินด้านผลผลิตโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวมมีความเหมาะสมสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
5. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการระบบ
การดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ประจำปีการศึกษา 2565 ตามความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโดยภาพรวมมีความเหมาะสมสอดคล้องอยู่ในระดับ
มากที่สุด