LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 29 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 2 – 9 พฤษภาคม 2567 02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะ

usericon

    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการ 2) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ 3) ประเมินกระบวนการของโครงการและ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับ 4.1) ศึกษาและเปรียบเทียบคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการของนักเรียนก่อนและหลังการดำเนินโครงการและ 4.2) ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการดำเนินโครงการ การประเมินประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPP Model กลุ่มเป้าหมายการประเมินโครงการ ได้แก่ ผู้บริหารและครู จำนวน 13 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียน จำนวน 102 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 102 คน ของโรงเรียนบ้านคลองดู่ ปีการศึกษา 2564 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ จำนวน 14 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินโครงการปรากฏดังนี้
    1. ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.38,  = 0.49) เรียงจากมากไปน้อย 3 ลำดับแรกได้แก่ สอดคล้องกับหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ (µ = 4.83,  = 0.41) รองลงมาคือสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (µ = 4.67,  = 0.52) และสอดคล้องกับศักยภาพ และทรัพยากรของโรงเรียน (µ = 4.50,  = 0.55) ตามลำดับ
    2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.46,  = 0.51) เรียงจากมากไปน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ครูทุกคนมีความตระหนักและเห็นความสำคัญโครงการ (µ = 4.67,  = 0.49) รองลงมาคือ ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความรู้ความสามารถและความพร้อมในการดำเนินโครงการ (µ = 4.60,  = 0.51) และคณะกรรมการดำเนินโครงการประกอบด้วย ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (µ = 4.53,  = 0.52) ตามลำดับ
    3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.46,  = 0.51) เรียงจากมากไปน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อสร้างความตระหนักและความรับผิดชอบต่อโครงการ (µ = 4.67,  = 0.49) รองลงมาคือ การดำเนินกิจกรรมที่กำหนดในโครงการตามขั้นตอนการปฏิบัติทุกกิจกรรม (µ = 4.60,  = 0.51) และมีการนิเทศ ติดตาม กำกับการดำเนินงานตามโครงการตามขั้นตอนที่กำหนดทุกระยะ (µ = 4.60,  = 0.51) ตามลำดับ
    4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ มีดังนี้
        4.1 การประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ก่อนดำเนินโครงการ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (µ = 3.10,  = 0.66) หลังการดำเนินโครงการ พบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.39,  = 0.55) การเปรียบเทียบคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนพบว่าหลังการดำเนินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนดำเนินโครงการทุกรายการ
        4.2 ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องต่อการดำเนินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองดู่ พบว่าผู้บริหารโรงเรียนและครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.53,  = 0.51) ผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.40,  = 0.59) นักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.58,  = 0.50)
ed.silpa 07 ต.ค. 2566 เวลา 11:02 น. 0 248
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^